An toàn bức xạ -0001-11-30 07:06:30

Nhằm góp phần hỗ trợ tạo lập thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, đồng thời để Hưởng ứng kỷ niệm 47 năm ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4/1970 - 26/4/2017), với chủ đề là tôn vinh “đổi mới - cải thiện cuộc sống”, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, và trường Đại học Hải Dương tổ chức tập huấn về đăng ký bảo hộ, khai thác nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp và giới thiệu một số nội dung mới trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Tham dự lớp tập huấn có trên 80 học viên đến từ các hội, hiệp hội, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp, trường Đại học Hải Dương. Tại đây các học viên đã được ông Lê Tất Chiến  - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý và Phát triển hoạt động sáng tạo, Cục SHTT Cục Sở hữu trí tuệ  (Bộ Khoa học và Công nghệ) nói về Quyền sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển kinh tế của địa phương và doanh nghiệp; khai thác, quản lý, phát triển và bảo vệ Nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp. Sau đó, lớp tập huấn còn được Ông Vũ Ngọc Dương, Trưởng phòng Quản lý Khoa học, và bà Phùng Thị Huê, Trưởng phòng Kế hoạch và Tài Chính, Sở Khoa học và Công nghệ giới thiệu chủ trương, chế độ chính sách của nhà nước và giải pháp cụ thể của tỉnh Hải Dương trong hỗ trợ doanh nghiệp về khoa học và công nghệ. Các chính sách của nhà nước đã được tỉnh cụ thể hóa dưới dạng các Chương trình, đề án như Đề án “Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hải Dương giai đoạn 2017-2020”; Đề án “Nâng cao năng suất, chất lượng, sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương giai đoạn 2013-2020”; Chương trình “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững góp phần xây dựng nông thôn mới tỉnh Hải Dương giai đoạn 201702020”. Đặc biệt, khóa tập huấn còn được vinh dự đón nhận sự quan tâm, tham gia đối thoại trực tiếp với các học viên của Ông Phạm Văn Bình, Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Thông qua lớp tập huấn các học viên đã lĩnh hội được những kiến thức cần thiết trong việc tạo lập, khai thác, phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ của đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt được những chủ trương, chính sách cụ thể của nhà nước cũng như của tỉnh trong hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về khoa học và công nghệ.

Đinh Thị Bình

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.