Kiến thức Tin học 2016-04-04 06:52:00

    Do yêu cầu về bản quyền, các cơ quan và doanh nghiệp phải đầu tư một khoản chi phí không nhỏ cho các phần mềm thiết yếu. Giải pháp tốt nhất là tìm kiếm và sử dụng những phần mềm miễn phí thay thế. Microsoft office (MSO) là bộ phần mềm thiết yếu được cài đặt trong hầu hết các máy tính với chi phí cao, do vậy, trong bài báo này, chúng tôi giới thiệu Kingsoft office (KSO) 2012, bộ phần mềm miễn phí lí tưởng thay thế cho MSO.

    KSO được phát triển bởi công ty phần mềm Kingsoft của Trung Quốc. Sau nhiều năm phát triển, Kingsoft đã phát hành bộ phần mềm văn phòng KSO 2012 với một phiên bản miễn phí Kingsoft Office Suite Free. Bộ phần mềm này gồm 3 thành phần chính: Writer, Spreadsheets và Presentation, tương ứng với ba thành phần Word, Excel và Powerpoint của MSO.
Về giao diện, KSO 2012 có giao diện giống gần như hoàn với MSO 2003, cả về các thanh tác vụ và sự sắp xếp các nút của các thanh tác vụ đó. Vì vậy, việc chuyển sang dùng KSO 2012 đối với những người đã quen dùng MSO 2003 rất dễ dàng.
Về sự tương thích, với KSO 2012, bạn sẽ dễ dàng mở và xem các file quen thuộc trong định dạng MSO (.doc, .xls, .ppt, .docx, .xlsx, .pptx), điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể chia sẻ hoặc trao đổi các file văn bản của mình với những người sử dụng MSO. Một nhược điểm nhỏ: KSO 2012 chỉ có thể tạo và biên tập các file ở định dạng (.doc, .xls, .ppt) mà không thể tạo và biên tập các file ở định dạng (.docx, .xlsx, .pptx).
Một tính năng đáng chú ý khác là KSO 2012 tích hợp sẵn tính năng xuất file PDF, do vậy bạn không phải cài một phần mềm khác cho yêu cầu này.
Bên cạnh đó, KSO 2012 cho phép mở các file theo thẻ tương tự như các trình duyệt web hiện nay, việc mà bạn không thể thực hiện được với MSO, điều này cho phép bạn có nhiều không gian ở thanh start hơn và tiện lợi hơn khi làm việc với nhiều file cùng lúc.
KSO 2012 cũng có hầu như đầy đủ các tính năng thiết yếu có ở MSO như mã hóa để bảo vệ tài liệu, chia sẻ tài liệu qua email…
Một thế mạnh nữa của KSO 2012 là sử dụng ít tài nguyên hệ thống. Yêu cầu hệ thống tối thiểu: CPU từ Pentium II 266 MHz trở lên, bộ nhớ Ram từ 128 MB trở lên, dung lượng ổ cứng còn trống tối thiểu 200 MB. Yêu cầu hệ thống theo khuyến cáo của nhà sản xuất: CPU từ Pentium III 450 MHz trở lên, bộ nhớ Ram từ 256 MB trở lên, dung lượng ổ cứng còn trống tối thiểu 250 MB.
Bộ cài đặt phần mềm Kingsoft Office Suite Free 2012 có dung lượng chỉ với 82,5 MB, khá nhỏ gọn so với bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office, tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 2000 / Windows XP / Windows Vista (32bit,64bit) / Windows 7 (32bit,64bit).Việc cài đặt phần mềm rất dễ dàng ngay cả với những người chưa sử dụng thành thạo máy tính. Khi đã có bộ cài đặt, bạn chỉ cần click chuột và click chuột, không cần phải điền key hay làm một thao tác nào khác.
Có thể tải bộ cài đặt phần mềm Kingsoft Office Suite Free 2012 theo đường liên kết:
hoặc từ trang chủ của nhà sản xuất:
Phạm Hữu Huy

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.