Sở hữu trí tuệ -0001-11-30 07:06:30

Ngày cuối tuần, nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm khơi dậy đam mê sáng tạo của học sinh, sinh viên và các bạn trẻ trong các lĩnh vực toán học, kỹ thuật và nông nghiệp đã được tổ chức tại các địa phương trên cả nước.

Ngày 21/8, tại Thư viện Tạ Quang Bửu (Đại học Bách khoa Hà Nội) đã diễn ra ngày hội toán học mở “Bản giao hưởng số Pi”. Chương trình do Viện Nghiên cứu cao cấp về toán tổ chức và thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh, phụ huynh và các chuyên gia toán học.

Tại ngày hội, các chuyên gia toán học đã cùng thảo luận về các vấn đề thiết thực của toán học như thực tiễn giáo dục toán học ở Việt Nam, những thử nghiệm mới trong giảng dạy toán học, nên giúp trẻ tiếp cận toán học như thế nào…

Chương trình còn là cơ hội để phụ huynh có thể trải nghiệm toán học cùng con. Đặc biệt, phụ huynh có thể trực tiếp tham vấn ý kiến của chuyên gia về các vấn đề liên quan đến toán học như học toán thế nào, dạy toán cho trẻ bằng cách nào, toán học có thực sự khó… với sự trả lời của các nhà toán học đầu ngành.

Được tổ chức trọn trong ngày Chủ nhật, Ngày hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh đủ mọi lứa tuổi với những trải nghiệm gần gũi, thú vị với các khu vực: Xưởng trải nghiệm toán học POMath, Xưởng thực nghiệm toán học S3, tham gia Đấu trường toán học NIM…

Những trò chơi được xây dựng phù hợp với nhiều lứa tuổi để các em thoả sức khám phá toán học như xếp hình khối, dán giấy thủ công, xâu hạt cho lứa tuổi mầm non, các trò tư duy thuật toán cho học sinh phổ thông và các chương trình toán cao cấp cho sinh viên thử sức...

Ngoài các hoạt động trải nghiệm, ngày hội còn có các hội thảo “Mấy góc nhìn về giáo dục toán học ở Việt Nam”, tọa đàm “Thi đấu toán học, ích gì?” với sự tham dự của các khách mời là những thầy giáo đã gắn bó với phong trào thi học sinh giỏi toán trên khắp cả nước.

Đặc biệt, chuỗi bài giảng đại chúng với sự góp mặt của các diễn giả là các giáo sư toán học nổi tiếng người Việt đang làm việc tại nước ngoài như GS. Ngô Bảo Châu, GS. Vũ Hà Văn về toán học, mối liên hệ giữa ngôn ngữ, xã hội và toán học… đã thu hút đông đảo các em học sinh.

* Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Cuộc thi Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng lần thứ 4 năm 2016 với chủ đề “Thành phố xanh - Hành tinh xanh” đã kết thúc vào ngày 21/8, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng).

Ban tổ chức đã trao chức vô địch cho đội WALL-E đến từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; giải Nhì cho đội J4F đến từ Trường THPT Phan Chu Trinh; 1 giải Ba cho đội THE EIGHTEEN đến từ Trường THPT Phan Chu Trinh và nhiều giải phụ khác.

Cuộc thi nhằm truyền tải thông điệp cộng đồng cùng chung tay xây dựng một thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng một hành tinh xanh, xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường; đồng thời nhằm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có niềm đam mê, nhiệt huyết, tài năng, giúp các học sinh có một định hướng rõ ràng hơn về hoạt động sáng tạo trong tương lai.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 19-21/8, thu hút 20 đội tham dự, với gần 150 học sinh đến từ các trường THPT tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

* Ngày 21/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp nông nghiệp với sự tham dự của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố năm 2016; các đoàn viên, thanh niên, sinh viên chuyên ngành nông nghiệp; thanh niên, hội viên câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi các huyện ngoại thành...

Bên cạnh việc đem lại cho sinh viên những kiến thức thực tế để làm hành trang bước vào đời, thông qua các ý kiến tại diễn đàn, Thành đoàn Hà Nội có thêm cơ sở để tiếp tục xây dựng và triển khai các chương trình, đề án, chính sách… hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong thời gian tới.

Các đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia Diễn đàn đã giao lưu, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm, hành trang khởi nghiệp, đặc biệt khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp với các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về nông nghiệp, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp thành đạt. Các chủ đề được trình bày xoay quanh các vấn đề như tại sao cần khởi nghiệp, tiềm năng khởi nghiệp, tác động của hội nhập đến doanh nghiệp khởi nghiệp…

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội tổ chức triển lãm trưng bày gần 30 gian hàng ý tưởng và sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp nông nghiệp của đoàn viên, thanh niên, sinh viên và các doanh nghiệp, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn Thành phố.

Theo Chinhphu.vn

Tin khác

Giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam (23/01/2024)

Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới và sáng tạo (10/04/2023)

Gian lận để hưởng hỗ trợ chuyển giao công nghệ sẽ bị phạt ra sao? (08/03/2018)

Xây dựng, xuất bản tài liệu “Bảo hộ nhãn hiệu – Những điều cần biết” (25/12/2017)

Cần khai thác thế mạnh các sản phẩm đã được bảo hộ SHTT (09/11/2017)

HỖ TRỢ KINH PHÍ ĐĂNG KÝ XÁC LẬP QUYỀN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP NĂM 2017 (04/10/2017)

Hội thảo hoàn thiện Quy định gắn nhãn sản phẩm và thống nhất áp dụng Quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm rau mang NHTT “rau an toàn Gia Lộc”. (28/09/2017)

Sở Khoa học và Công nghệ: Tiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp (28/09/2017)

Đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực Sở hữu trí tuệ và hoạt động KH&CN (24/09/2017)

Vi phạm sở hữu công nghiệp: Doanh nghiệp mong có mức phạt đủ sức răn đe (09/07/2017)

Sở Khoa học và Công nghệ: Tập huấn về sáng chế và khai thác thông tin sáng chế (27/06/2017)

Cơ hội phát triển mới cho sản phẩm gà Thanh Chương (15/06/2017)

Nghị định 43 về nhãn hàng hóa: Tháo gỡ cho doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng (06/06/2017)

Chỉ dẫn địa lý giúp cho nông sản Việt vào Nhật dễ hơn (06/06/2017)

LG Electronics kiện BLU vi phạm bằng sáng chế về công nghệ LTE (30/03/2017)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.