Sáng kiến-sáng chế 2015-05-06 10:23:44

      Nhóm Mamu gồm ba thành viên đã giành giải nhất trong đêm chung kết cuộc thi IPChallenge© 2015 - Đỉnh cao thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Ngoại thương phối hợp đã được tổ chức.

Trong bốn đội xuất sắc nhất tham dự vào đêm chung kết IPChallenge® 2015, đội đoạt giải nhì là VDT, hai đội đoạt giải ba là Simply-B và E.Five. Các đội chơi đã nhận tình huống thực tế từ các doanh nghiệp đang kinh doanh tại Việt Nam và cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.
Theo đánh giá của ban tổ chức, nhóm Mamu gồm ba thành viên Nguyễn Huy Toàn, Nguyễn Ngọc Ánh (ĐH Ngoại thương), Mai Thanh Hà (ĐH Kinh tế quốc dân) là đội chơi thể hiện được sự hiểu biết và vận dụng kiến thức về thương hiệu và sở hữu trí tuệ và phát huy khả năng sáng tạo nhất.
Tham gia cuộc thi, thí sinh trải qua các vòng loại đã được tham gia khóa đào tạo kiến thức chuyên môn về thương hiệu và sở hữu trí từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Các đội chơi được gặp gỡ và nghe sự tư vấn từ các chuyên gia cũng như từ chính doanh nghiệp mà họ giải quyết tình huống.
Được khởi động từ ngày 2-2 đến nay, IPChallenge® 2015 đã trải qua ba vòng thi là “Thử thách trí tuệ”, “Sức mạnh tri thức” và “Nhà tư vấn chiến lược” với sự tham gia của các bạn sinh viên và cố vấn chuyên môn từ các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu, sở hữu trí tuệ và đại diện doanh nghiệp.
Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ 12 trường đại học trên địa bàn Hà Nội với hơn 1.600 đơn đăng ký.
Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Nguyễn Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, đánh giá vai trò quan trọng của sở hữu trí tuệ trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế đang hội nhập một cách tích cực, sâu rộng với việc đàm phán và thực hiện một loạt các hiệp định thương mại quốc tế. “Cuộc thi IPChallenge© 2015 - “Đỉnh cao thương hiệu” là một trong những hoạt động tích cực cho tháng hưởng ứng Ngày sở hữu trí tuệ thế giới (28-4). Trong thời gian tới, Bộ Khoa học - Công nghệ và Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xây dựng chương trình quốc gia về phát triển sở hữu trí tuệ với những định hướng chiến lược và kế hoạch hành động để đưa hoạt động sở hữu trí tuệ lên tầm cao mới. Để thực hiện giải pháp quan trọng là phát triển nguồn nhân lực, Bộ cũng sẽ tổ chức các các chương trình đào tạo cho các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ bằng hình thức đào tạo ngoại khóa, miễn phí về sở hữu trí tuệ và có cấp chứng chỉ cho sinh viên”.
Cuộc thi IPChallenge© 2015 là cơ hội để sinh viên thể hiện kiến thức, sức sáng tạo, đồng thời nhận thức rõ vai trò của sở hữu trí tuệ trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Đây cũng là cầu nối giữa sinh viên, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu và sở hữu trí tuệ thông qua việc giải quyết các vấn đề thực tế trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
Theo Báo Nhân dân

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.