Thông tin SHTT 2015-10-22 08:39:38

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành một số Quyết định về việc cho phép sử dụng tên địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho một số sản phẩm nông sản, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Hải Dương, bao gồm sản phẩm rươi, mắm cáy Tứ Kỳ; bưởi đào Thanh Hồng; ổi Thanh Hà; na Chí Linh; giày da Hoàng Diệu.

Theo đó, Hộ Nông dân huyện Tứ Kỳ được sử dụng tên địa danh “Tứ Kỳ” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rươi Tứ Kỳ” và “Mắm cáy Tứ Kỳ”. Hội Nông dân xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà được sử dụng tên địa danh “Thanh Hồng – Thanh Hà” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Bưởi Thanh Hồng – Thanh Hà”. Hội Nông dân huyện Thanh Hà được sử dụng tên địa danh “Thanh Hà” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Ổi Thanh Hà”. Hội da giầy tỉnh Hải Dương được sử dụng tên địa danh “Hoàng Diệu” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Giầy da Hoàng Diệu”. Hội Nông dân thị xã Chí Linh được sử dụng tên địa danh “Chí Linh” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Na Chí Linh”. Hội Nông dân huyện Kinh Môn được sử dụng tên địa danh “Kinh Môn” để đăng ký bảo hộ các nhãn hiệu “Hành Kinh Môn” và “Tỏi Kinh Môn”.

Đây là cơ sở quan trọng để Sở Khoa học và Công nghệ hoàn thiện các thủ tục đăng ký nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh Hải Dương. Sau khi được đăng ký nhãn hiệu tập thể, các thành viên của các Hội, tổ chức sẽ có được công cụ hữu hiệu để vượt qua những thách thức, khó khăn của nền sản xuất quy mô nhỏ và sự phân lập trên thị trường. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của sản xuất hàng hóa.

Nguyễn Thị Ánh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.