Thông tin SHTT 2010-07-08 00:00:00

 Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản của địa phương, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối Trung tâm đào tạo thuộc Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức tập huấn kiến thức về nhãn hiệu, về lựa chọn hình thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho người dân sản xuất các sản phẩm đặc sản thuộc huyện Kinh Môn. Buổi tập huấn đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dân các xã trong huyện..  

       Kinh Môn là một trong những địa phương trong tỉnh được biết đến với nhiều sản phẩm đặc sản, có uy tín như: Gạo nếp cái hoa vàng, rau an toàn, hành, tỏi, sắn dây... Mặc dù các sản phẩm này đã có mặt ở trên thương trường từ rất lâu và được tiêu thụ ở rất nhiều nơi, nhưng các sản phẩm này vẫn chưa được người dân quan tâm, xây dựng thương hiệu riêng. Chính vì vậy, các sản phẩm đặc sản được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp còn rất khiêm tốn. Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện mới chỉ có sản phẩm rau, củ, quả tươi của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hiệp Hòa là đã được đăng ký bảo hộ.
Nguyên nhân của tình trạng trên là do nhận thức và sự quan tâm của người dân đối với  việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp còn có nhiều hạn chế. Xuất phát từ thực trạng đó, việc nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ nói chung, về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp với các sản phẩm đặc sản của địa phương là hết sức cần thiết.
Nắm bắt được nhu cầu đó của người dân và của chính quyền địa phương, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện, Ủy ban nhân dân xã An Phụ tổ chức tập huấn về bốn chuyên đề liên quan đến việc lựa chọn và thực hiện các hình thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các đặc sản của địa phương.
Buổi tập huấn đã thu hút gần 150 người từ cấp quản lý của huyện, xã, và đông đảo bà con trong các Hiệp hội sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc sản đến nghe, trao đổi và có những câu hỏi sát thực tế của vùng, địa phương mình. Hy vọng rằng từ những kiến thức được đưa ra trong lớp tập huấn, người dân nơi đây sẽ tích cực và quan tâm hơn đến việc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm của mình làm ra./.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.