Xây dựng, hoàn thiện xong hệ thống văn bản, công cụ quản lý và hệ thống phương tiện nhận diện, quảng bá sản phẩm để chuẩn hóa và thống nhất áp dụng trong Hiệp hội, dự án đã hỗ trợ Hiệp hội xây dựng với địa chỉ truy cập http://www.haiduongdost.gov.vn/nepcaihoavang/; thiết kế băng zôn, áp phích, biển hiệu, tờ rơi quảng bá sản phẩm, xây dựng phim phóng sự, clip quảng bá sản phẩm, và đăng tải bài viết giới thiệu sản phẩm trên báo, tạp chí...
Tiến hành nghiên cứu thị trường ngành hàng, phân tích và đề xuất hệ thống kênh phân phối làm cơ sở cho việc phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm cho Hiệp hội. Qua việc tổng hợp kết quả phỏng vấn trực tiếp 50 đối tượng khảo sát cho thấy gạo nếp cái hoa vàng được phân phối qua 4 kênh chính:
Tổ chức đào tạo tập huấn nâng cao nhận thức cho các hội viên như: Tổ chức 02 lớp tập huấn phổ biến kỹ thuật canh tác nếp cái hoa vàng cho khoảng 90 hội viên/lớp, tổ chức 02 lớp tập huấn về quy trình kiểm soát chất lượng cho khoảng 100 hội viên/lớp, tổ chức 02 buổi tập huấn kiển thức liên quan về NHTT cho gần 90 người/buổi tham gia, tổ chức 02 buổi tập huấn về phổ biến về quy chế quản lý và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể do các chuyên gia của Sở Khoa học và Công nghệ, Công ty cổ phần sở hữu công nghiệp Investip hướng dẫn lãnh đạo và hội viên Hiệp hội nếp cái hoa vàng.
Tổ chức vận hành thí điểm một số nội dung mô hình đã thiết lập như mô hình quản lý NHTT theo các văn bản đã xây dựng, mô hình cấp quyền sử dụng NHTT, mô hình gắn nhãn, vận hành kênh tiêu thụ sản phẩm. Dự án đã phối hợp với Ban Chấp hành Hiệp hội thống nhất về hình thức mẫu mã, chất liệu và kích cỡ hệ thống bao bì cho phù hợp với thực tế bao gói và tiêu thụ sản phẩm của Hiệp hội, bao gói chất liệu nilon đựng sản phẩm có trọng lượng 2kg với 13.000 chiếc và 300 chiếc túi xách dùng để quảng bá và đựng sản phẩm. Dự án đã phối hợp với Chương trình 68 ( theo Quyết định số 68/2005/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp giai đoạn 2006-2015") đưa sản phẩm của Hiệp hội đi trưng bày giới thiệu tại hội chợ tổ chức tại Hàn Quốc, Dự án đã phối hợp với Ban lãnh đạo Hiệp hội đưa sản phẩm nếp cái hoa vàng đi quảng bá và giới thiệu tại Hội chợ Techmart Quảng Nam...
Tại Hội nghị, các thành viên trong hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đã đánh giá: Dự án có hiệu quả thực tiễn cao là thay đổi thói quen canh tác của người dân Hiệp hội nếp cái hoa vàng, chuyển từ lối canh tác truyền thống sang lối canh tác khoa học có hiệu quả kinh tế cao, góp phần bảo vệ uy tín, danh tiếng, nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo ra giá trị gia tăng của sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng trên thị trường...Tuy nhiên, để hoàn thiện Hồ sơ dự án trước khi nghiệm thu chính thức, Ban chủ nhiệm dự án cần chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo theo ý kiến của thành viên Hội đồng nghiệm thu.