Thông tin SHTT 2010-09-27 14:14:11

“Bình chọn thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương năm 2010” là chương trình đã được UBND dân tỉnh phê duyệt trong Kế hoạch khoa học công nghệ năm 2010. Chương trình do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Báo Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội các nhà doanh nghiệp trẻ và Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức.  

Chương trình được thực hiện với mục đích góp phần nâng cao nhận thức về sở hữu công nghiệp cho các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động nhằm ghi nhận và tôn vinh cho các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng tham gia chương trình là tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi loại hình sở hữu đã thực hiện việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Doanh nghiệp tham gia bình chọn tiến hành lập Hồ sơ theo mẫu gửi về Ban tổ chức chương trình bình chọn Thương hiệu mạnh của tỉnh.

Trên cơ sở của Quy chế bình chọn thương hiệu mạnh, Ban tổ chức sẽ tiến hành triển khai qua 4 vòng bình chọn nhằm lựa chọn ra các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm/dịch vụ xuất sắc, tiêu biểu để ghi nhận, tôn vinh. Cách thức và thể lệ của các vòng bình chọn như sau:

1. Vòng 1: Vòng bình chọn cơ sở

Cách thức: vòng bình chọn này được thực hiện tại cơ sở, do các sở, ngành liên quan và Phòng Kinh tế Thành phố Hải Dương, Phòng Kinh tế - hạ tầng các huyện, thị xã thực hiện.

Thể lệ: trên cơ sở tiêu chí bình chọn do Ban tổ chức đưa ra, các sở, ngành liên quan và Phòng Kinh tế thành phố, Phòng Kinh tế - hạ tầng các huyện tiến hành bình chọn trong nội bộ ngành, địa bàn mình phụ trách để từ đó lựa chọn, đề xuất danh mục các thương hiệu mạnh thuộc ngành, địa phương tham gia chương trình. Tại vòng bình chọn này, doanh nghiệp căn cứ tiêu chí của Ban tổ chức có thể tự đề xuất tham gia chương trình với bộ phận thường trực của Chương trình.

Kết quả của vòng bình chọn này là danh mục các thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của các sở, ngành, địa phương tham gia vòng bình chọn sơ khảo của Ban tổ chức.

2. Vòng 2: Vòng bình chọn sơ khảo

Cách thức: vòng bình chọn này do Ban tổ chức chương trình Bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh trực tiếp thực hiện.

Thể lệ: trên cơ sở Quy chế bình chọn thương hiệu mạnh, Ban tổ chức chương trình bình chọn thương hiệu mạnh của tỉnh tiến hành họp các thành viên Ban tổ chức để quyết định số lượng và bỏ phiếu nhằm lựa chọn ra các thương hiệu sản phẩm/dịch vụ tham gia vòng bình tiếp theo.

Kết quả của vòng bình chọn này sẽ lựa chọn ra các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu để tiếp tục tham gia vòng bình chọn lấy ý kiến tín nhiệm của người tiêu dùng.

3. Vòng 3: Vòng bình chọn thông qua việc lấy ý kiến người tiêu dùng

Cách thức: vòng bình chọn này được thực hiện trên cơ sở lấy ý kiến tín nhiệm của người tiêu dùng trong tỉnh.

Thể lệ: trên cơ sở Mẫu phiếu lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng, Ban tổ chức sẽ tổ chức lấy ý kiến tín nhiệm của người tiêu dùng đối với các thương hiệu sản phẩm/dịch vụ đã lọt qua vòng bình chọn sơ khảo.

Ban tổ chức sẽ tổ chức phát phiếu điều tra trực tiếp tới 1000 người để lấy ý kiến bình chọn. Trong đó có 500 phiếu được phát cho các cán bộ quản lý thuộc các lĩnh vực có liên quan và 500 phiếu được phát cho khối người tiêu dùng. Người bình chọn sẽ đưa ra ý kiến bình chọn của mình bằng việc đánh dấu (x) vào thương hiệu mà mình lựa chọn, đồng thời chỉ ra kênh thông tin mà mình biết về thương hiệu đó.

Kết quả của vòng bình chọn này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn theo tiêu chí lấy điểm từ thấp xuống cao để lựa chọn đủ số lượng doanh nghiệp đã quyết định để tham gia vòng bình chọn chung kết. Doanh nghiệp được lựa chọn tham gia vòng chung kết phải đạt tối thiểu 50% số phiếu bình chọn của người tiêu dùng.

4. Vòng 4: Vòng bình chọn chung kết

Cách thức: vòng bình chọn này do Ban tổ chức thực hiện thông qua việc chấm điểm, đánh giá của từng thành viên Ban tổ chức.

Thể lệ: trên cơ sở Quy chế bình chọn thương hiệu mạnh, Ban tổ chức tiến hành họp các thành viên để đánh giá, chấm điểm theo 10 tiêu chí đối với từng doanh nghiệp đã lọt qua vòng lấy ý kiến người tiêu dùng. Sau đó, thư ký sẽ tổng hợp điểm trung bình của từng doanh nghiệp để Ban tổ chức lựa chọn ra đủ số lượng doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu theo số lượng đã xác định trên cơ sở điểm số lấy từ cao xuống thấp nhưng không được thấp hơn số điểm tối thiểu nêu trong Quy chế bình chọn.

Các doanh nghiệp được bình chọn tùy theo mức độ điểm đạt được sẽ được ghi nhận bằng hình thức trao Giấy chứng nhận thương hiệu mạnh của UBND tỉnh hoặc Giấy chứng nhận thương hiệu mạnh của Sở Khoa học và Công nghệ kèm theo Cúp thương hiệu mạnh của chương trình đồng thời sẽ được tổ chức ghi nhận, tôn vinh tại Lễ tôn vinh thương hiệu mạnh dự kiến tổ chức vào tháng 2/2011.

Mọi thông tin chi tiết về Chương trình bình chọn thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương xin được liên hệ theo địa chỉ sau:

Ban tổ chức Chương trình bình chọn

thương hiệu mạnh tỉnh Hải Dương năm 2010

Số 209, đường Nguyễn Lương Bằng, Thành Phố Hải Dương

Fax: 03203. 892.437     Điện thoại: 03203. 893.900

 

Người đăng: Lương Thịnh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.