Thông tin SHTT 2010-06-01 07:41:01

Trên cơ sở Hiệp định giữa Việt Nam - Thụy Sỹ về Bảo hộ Sở hữu trí tuệ và Hợp tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ ký ngày 07/7/1999, trong suốt thập kỷ qua, bắt đầu từ năm 2001, Chính Phủ Thụy Sỹ đã dành cho Việt Nam sự trợ giúp đặc biệt thông qua việc tài trợ Chương trình hợp tác đặc biệt (Chương trình SPC), được triển khai từ 2001 đến 2006 và Dự án Việt Nam - Thụy Sỹ về SHTT (Dự án SVIP), được triển khai từ 2007 đến 2010. Mục đích của Chương trình SPC và Dự án SVIP là hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực của hệ thống sở hữu trí tuệ về mọi mặt, qua đó chuẩn bị các điều kiện để thực hiện các nghĩa vụ và cam kết trong các Hiệp ước quốc tế về sở hữu trí tuệ, đặc biệt là Hiệp định TRIPS. Chương trình SPC và Dự án SVIP đã giúp Việt Nam hoàn thiện khung pháp lý về sở hữu trí tuệ, nâng cao năng lực quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, nâng cao nhận thức của công chúng về sở hữu trí tuệ, tăng cường bảo hộ tri thức truyền thống, xây dựng và phát triển chỉ dẫn địa lý và giảng dạy sở hữu trí tuệ tại các trường đại học.

Ngày 18/5/2010, Lễ tổng kết Dự án Việt Nam – Thụy Sỹ về sở hữu trí tuệ đã được tổ chức tại Hà Nội. Tham dự Lễ tổng kết có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến, Phó đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Alain Burdet, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Vũ Ngọc Hoan, bà Angela Deppeler, Đồng Giám đốc Dự án, Viện Sở hữu trí tuệ liên bang Thụy Sỹ và đại diện các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam, các nhà tài trợ nước ngoài và các đơn vị, tổ chức hưởng lợi từ chương trình hợp tác với Thụy Sỹ về sở hữu trí tuệ.
 Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với trợ giúp quý báu và có ý nghĩa mà Chính phủ Thụy Sỹ dành cho Việt Nam và nhấn mạnh những đóng góp to lớn của các chương trình hợp tác với Thụy Sỹ đối với sự phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ Việt Nam. Ông bày tỏ sự hài lòng đối với các kết quả Dự án và đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan tham gia triển khai Dự án của hai Bên.
sohuu3Phó Đại sứ Alain Burdet đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Ông đề cập đến các thách thức mà hai quốc gia đang phải đối mặt nhằm bảo đảm bảo hộ một cách thỏa đáng quyền sở hữu trí tuệ, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường thúc đẩy đầu tư và thương mại. Đối với Dự án Việt Nam - Thụy Sỹ về sở hữu trí tuệ, ông chúc mừng tất cả các đối tác tham gia triển khai dự án về những thành tựu nổi bật và đánh giá cao mối quan hệ bền vững được hình thành và phát triển thông qua hợp tác sáng tạo và bình đẳng giữa các đối tác. Thụy Sỹ vui mừng khi thấy rằng Việt Nam đã sẵn sàng và có khả năng tự lực tiếp tục phát triển một hệ thống sở hữu trí tuệ của mình.
theo Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.