Thông tin SHTT 2010-06-09 14:41:43

 Để giúp lãnh đạo nhà trường, cán bộ nghiên cứu khoa học, giáo viên và học sinh tại trường Đại học Sao Đỏ nắm được những khái niệm cơ bản về sở hữu trí tuệ, thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp, cách sử dụng và khai thác kho dữ liệu về sáng chế.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương phối hợp với trường Đại học Sao đỏ mở lớp tập huấn về sở hữu trí tuệ vào ngày 05 tháng 06 năm 2010; 

Tham gia buổi tập huấn lần này là hơn 120 cán bộ, giáo viên đang công tác trong trường Đại học Sao Đỏ - Trường vừa được nâng cấp lên Đại học theo Quyết định số 376/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 24 tháng 03 năm 2010;
 Trong những năm gần đây, với chủ trương "Thạc sỹ hóa đội ngũ cán bộ giảng dạy", nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi nhất về thời gian, về vật chất cho giảng viên, giáo viên tham gia học Cao học, làm Luận án Tiến sỹ. Đến nay, trong tổng số 425 giảng viên, giáo viên, đã có 239 thày cô có trình độ Thạc sỹ, 27 thày cô có trình độ Tiến sỹ (kể cả số giảng viên thỉnh giảng). Giáo viên giảng dạy thực hành và hướng dẫn thực nghiệm đều có kỹ năng tay nghề cao, am hiểu thực tế, làm chủ máy móc thiết bị hiện đại, nắm vững công nghệ tiên tiến. Tập thể sư phạm nhà trường đã thực sự tâm huyết với sự nghiệp, yêu nghề, mến trò, gắn bó với nhà trường, tạo cho mình một phong cách sư phạm mẫu mực. Trong quá trình phấn đấu và rèn luyện, nhiều thầy cô đã trưởng thành và đã đạt được những thành tích rất trân trọng: 01 đồng chí được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 07 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 14 thầy cô giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 19 thầy cô đạt danh hiệu Giáo viên dạy Giỏi cấp Quốc gia; 60 thầy cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên dạy Giỏi cấp Ngành, cấp Tỉnh. Đó chính là yếu tố then chốt, là cơ sở để nhà trường đào tạo và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao.
Chúc mừng những đóng góp to lớn của các tầng lớp giáo viên và học sinh đã đạt được, chúc mừng Trường Cao đẳng Công nghiệp Sao Đỏ nâng cấp lên Đại học, trong không khí hân hoan đó Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương tổ chức lớp tập huấn về sở hữu trí tuệ gắn liền với phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo, khai thác và sử dụng kho dữ liệu về sáng chế, giải pháp hữu ích cho cán bộ, giáo viên trong trường. Buổi tập huấn đã mang lại rất nhiều kiến thức quý báu cho học viên tham gia, cuối buổi tập huấn là giải đáp những thắc mắc của học viên xung quanh bài giảng và những vấn đề mình quan tâm, đến đây những vướng mắc của học viên xung quanh vấn đề sáng tạo, sáng kiến và đăng ký sáng chế, những lợi nhuận và cách thức phân chia của tác giả tạo ra sáng chế,... được các học viên tham gia trao đổi và bàn luận hết sức sôi nổi và hào hứng.
Thay mặt nhà trường, ông Trần Văn Phong – Phó hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn Sở Khoa học, giảng viên Lê Tất Chiến (Cục Sở hữu trí tuệ) đã hết sức giúp đỡ và tạo điều kiện để buổi tập huấn diễn ra tốt đẹp./.

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.