Thông tin SHTT 2011-08-04 08:30:51

Ngày 30 tháng 07 năm 2011, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã An Phụ, huyện Kinh Môn, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức tập huấn phổ biến về quy trình kỹ thuật canh tác và quy trình giám sát chất lượng sản phẩm cho hội viên Hiệp hội Nếp cái hoa vàng Kinh Môn. Phối hợp tập huấn có các giảng viên là chuyên gia của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp trực tiếp truyền đạt và giải đáp các thắc mắc xung quanh công tác sản xuất. 


     Tham gia lớp tập huấn có trên 150 hội viên, trong đó có 72 hội viên của Hiệp hội Nếp cái hoa vàng mới được kết nạp và các hội viên của 02 nhóm sản xuất trên địa bàn xã Long Xuyên và xã Phạm Mệnh.
     Tại buổi tập huấn, chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp đã đi sâu hướng dẫn về kỹ thuật cấy và chăm sóc nếp cái hoa vàng trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Ngoài ra, hội viên của Hiệp hội và các trưởng nhóm kỹ thuật còn được cán bộ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn về cách thức, thời điểm và nội dung kiểm soát chất lượng theo Quy trình kiểm soát chất lượng đã xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra đối với sản phẩm nếp cái hoa vàng trước khi gắn thương hiệu…
     Cũng tại buổi tập huấn này, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai hỗ trợ phân bón phục vụ vụ sản xuất năm 2011 cho toàn bộ 376 hội viên của Hiệp hội trên tổng diện tích 25 ha với tổng số tiền hỗ trợ là 40,626 triệu đồng.
Lê Đình Thanh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.