Đây là thiết bị được cải tiến trên cơ sở thực tiễn từ thiết bị rải bê tông mái nghiêng ra đời vào năm 2009. Khi đi vào thực tiễn, thiết bị rải bê tông mặt ngang sẽ được ứng dụng đại trà trong thi công đường bê tông xi măng, sân bay, bãi đỗ, bến cảng với giá chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng, bằng một nửa so với thiết bị nhập từ Mỹ.
Hiện nay, tại Việt Nam còn khá nhiều dự án đường bê tông được thi công bằng phương pháp thủ công, bán cơ giới thô sơ nên chất lượng công trình không đảm bảo, tiến độ chậm. Vì thế, việc cải tiến thiết bị này sẽ tạo điều kiện để triển khai đại trà các dự án đường bê tông xi măng, chủ động được công nghệ thi công giúp làm giảm chi phí và tăng hiệu quả của việc thay thế đường bê tông nhựa bằng đường bê tông xi măng.