Giảm một nửa thời gian làm thủ tục đăng ký kết quả thực hiện KHCN cấp tỉnh

Theo Nghị quyết 67/NQ-CP, thời gian làm thủ tục đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KHCN) cấp tỉnh, thành phố và cấp cơ sở trong phạm vi địa phương giảm còn 5 ngày thay vì 10 ngày như trước đây (gồm cả thời gian xem xét hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký).

 

Lý do có thể rút ngắn nửa thời gian giải quyết thủ tục này là bởi đây là thủ tục hành chính đơn giản, không đòi hỏi nhiều thời gian để thẩm tra hồ sơ, do vậy, có thể rút ngắn thời hạn giải quyết để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khoa học và công nghệ trong việc sớm thanh lý hợp đồng nghiên cứu.

Thành phần hồ sơ của thủ tục này cũng đã được đơn giản hóa. Cụ thể, thay "Báo cáo tổng kết bằng " Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu (đã hoàn thiện sau khi nghiệm thu chính thức nhiệm vụ KHCN).

Bởi "Báo cáo tổng kết" cũng có thể được hiểu là báo cáo hành chính về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ KHCN. Do vậy, cần sửa rõ thành "Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu" (đã hoàn thiện sau khi nghiệm thu chính thức nhiệm vụ KHCN). Đây mới là tài liệu cần nộp để phục vụ nhu cầu tra cứu, nghiên cứu của cộng đồng khoa học và xã hội.

Thủ tục hành chính trên còn được bỏ các yêu cầu: Nộp Biên bản họp Hội đồng nghiệm thu chính thức nhiệm vụ KHCN; nộp bản giấy các báo cáo chuyên đề, báo cáo nhánh trong hồ sơ đăng ký, chỉ cần gửi bản điện tử.

Vì biên bản họp Hội đồng nghiệm thu chính thức nhiệm vụ KHCN đã được lưu hồ sơ tại lưu trữ của các cơ quan quản lý. Đây là tài liệu liên quan tới vấn đề quản lý, do vậy, không cần thiết phải nộp khi đăng ký kết quả nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, số lượng báo cáo chuyên đề, báo cáo nhanh thường rất lớn, thay vì phải nộp bản giấy và đóng quyển, chỉ cần yêu cầu nộp bản điện tử để thuận tiện cho các cá nhân, tổ chức KHCN cũng như cơ quan đăng ký nhiệm vụ.

Với thủ tục này, Chính phủ cũng yêu cầu phải quy định rõ số bộ hồ sơ phải nộp là 1 bộ vì trong văn bản về thủ tục này chưa quy định số bộ hồ sơ phải nộp. (Chinhphu.vn)

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây