Kiến thức Tin học 2014-10-07 10:21:56

      Trong nhiều năm, Chrome được đánh giá cao nhưng chúng đã bị các trình duyệt khác vượt qua về tốc độ và tính năng. Firefox- trình duyệt được nhiều người yêu thích vượt lên dẫn dầu. Với giao diện thiết kế lại đẹp đẽ, hiệu suất hoạt động tuyệt vời, sử dụng bộ nhớ tiết kiệm, công cụ duyệt web tuyệt vời và tùy biến hàng đầu, trình duyệt Firefox đã khẳng định vị trí dẫn đầu của chúng.

Vậy, người dùng nên lựa chọn trình duyệt nào để lướt web nhanh và an toàn.
Trong khi Firefox là trình duyệt được yêu thích nhất thì hiện tại vẫn còn khá nhiều lựa chọn tuyệt vời khác, tùy thuộc vào độ ưu tiên của bạn mà lựa chọn các trình duyệt web phù hợp, chẳng hạn như IE, Opera…
Ngoài tiêu chí về tốc độ mở trang và khả năng hỗ trợ, các yếu tố khác cần xem xét khi lựa chọn trình duyệt gồm phần mở rộng, tùy biến, thời gian khởi động, hỗ trợ trình duyệt như bookmark và quản lý tab, bảo mật và an ninh.
Firefox 32

Firefox đã trở thành một trình duyệt web nhanh và đầy đủ tính năng được người dùng rất ưa chuộng từ trước đến nay trên mọi máy tính như Windows, Mac, Linux cũng như các thiết bị Android. Mới đây, Firefox đã phát triển lên phiên bản Firefox 32, với nhiều tính năng vượt trội. Phiên bản này giúp bạn lướt web thoải mái, dễ dàng với tốc độ tốt nhất có thể. Firefox với các tính năng như chặn Pop-up, duyệt Tab, tích hợp với Google search, quản lý quyền riêng tư đã được đơn giản hóa, cửa sổ trình duyệt được sắp xếp hợp lý giúp bạn quan sát được nhiều trang hơn trình duyệt khác.
Chrome 36
Tốc độ và thiết kế nhỏ gọn của Chrome đã thu hút nhiều người dùng lựa chọn trình duyệt của gã khổng lồ Google. Dẫn đầu về hỗ trợ HTML5 và hiệu suất hoạt động JavaScript nhanh, tức là chúng sẵn sàng đối với những trang web giống như ứng dụng, có độ tương tác cao nhưng điều đó còn tùy thuộc vào sự tăng tốc phần cứng đồ họa. Mặc dù Google đã trang bị cho trình duyệt này tính năng Do Not Track (theo mặc định luôn tắt), thì Chrome có lẽ không phải là sự lựa chọn cho người dùng về độ bảo mật.
Internet Explorer 11 (IE11)
Hiện tại trình duyệt IE 11 đã có sẵn cho hệ điều hành Windows 7 cũng như đối với Windows 8 (nhưng không dành cho Vista hay XP). Trình duyệt này của Microsoft là nhanh hơn, đã tương thích hơn với HTML 5 – một cải tiến lớn so với phiên bản tiềm nhiệm của chúng. Thậm chí hiện nay IE đã hỗ trợ WebGL và SPDY nhưng không hỗ trợ WebRTC. Trình duyệt này mang lại một số tính năng độc đáo như Pin Tab – thu nhỏ các trang web, tính năng này giúp trình duyệt của bạn trở nên thông thoáng và dễ kiểm soát hơn rất nhiều khi bạn đang phải truy cập quá nhiều trang web cùng lúc. IE cũng dẫn đầu về khả năng tăng tốc phần cứng. Các công cụ bảo mật tuyệt vời của chúng như Do Not Track và tính năng theo dõi bảo vệ mạnh mẽ hơn - Tracking Protection.
Maxthon Cloud Browser 4.4
Maxthon là ứng dụng được ít người biết đến và sử dụng nhất nhưng chúng cung cấp hầu hết các công cụ, và đáng ngạc nhiên là hiệu suất hoạt động và khả năng hỗ trợ HTML 5. Nếu bạn thích khả năng bỏ qua video quảng cáo, chụp màn hình web, tải video hoặc chuyển qua màn hình tối…thì nên tải Maxthon về. Khả năng tương thích khá tốt kể từ khi Maxthon sử dụng các kỹ thuật tạo trang của IE và Chrome. Các dịch vụ đám mây phong phú cung cấp cho người dùng đẩy trang tới các thiết bị khác và lưu trữ những gì tải về lên đám mây nhưng Maxthon lại kém về khả năng tăng tốc phần cứng đồ họa.
Opera 24
Giống như các trình duyệt khác hiện nay, Opera cũng có hiệu suất hoạt động nhanh, tương thích với HTML5 và dư thừa giao diện. Sự khác biệt chính của chúng là tính năng Speed Dial, cung cấp các tile thông tin sống động như Windows 8. Ở chế độ Off-road tăng tốc độ web trên kết nối chậm thông qua bộ nhớ đệm và nén trang. Tuy nhiên, điểm trừ cho trình duyệt này như tích hợp sẵn BitTorrent, trình khách email…Ngay cả, trình quản lý bookmark cũng không có.
Theo VnMedia
 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.