Lĩnh vực XHNV 2011-09-23 16:51:07

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Thị Bích Liên cùng lãnh đạo Sở KH&CN thăm phòng trưng bầy. Ảnh Thanh Mai Từ năm 2008 - 2010, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương đã nghiên cứu, sưu tầm các tư liệu, khảo sát, ký họa thực địa để sáng tác mẫu tranh hoành tráng về tiến trình lịch sử xây dựng và phát triển tỉnh Hải Dương từ thời tiền sử đến thời kỳ đổi mới hiện nay bằng hình ảnh trên chất liệu vải toan sơn dầu. Với sự tham gia trực tiếp và đóng góp nhiệt tình của các hoạ sĩ và hội viên Hội Văn học nghệ thuật của tỉnh, cùng các chuyên gia của trung ương đến đầu năm 2011 Bộ tranh đã được hoàn thành gồm 40 phân đoạn tranh.

Từ ngày 16 - 24/9/2011, tại Nhà Triển lãm tỉnh Hải Dương, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh Hải Dương đã tổ chức trưng bầy Bộ tranh hoành tráng tỉnh Hải Dương để lấy ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân và các nhà chuyên môn về lịch sử, mỹ thuật cho bộ tranh hoành tráng – lịch sử  tỉnh Hải Dương do hoạ sỹ Hà Huy Chương, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương là chủ nhiệm công trình. Tới dự có đồng chí Phó Bí thư thường trực Vũ Văn Sơn, Phó chủ tịch  UBND tỉnh Đặng Thị Bích Liên, Tiến sỹ Hà Bạch Đằng – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành trong tỉnh và các nhà chuyên môn.
Tại đây nhân dân và các nhà chuyên môn lịch sử, mỹ thuật đã được xem và nghe thuyết minh về 40 phân đoạn của bộ tranh phản ánh đầy đủ  về các chặng đường lịch sử bằng hình ảnh của tỉnh Hải Dương. Đây là bộ tư liệu ghi lại các mốc lịch sử về xây dựng và phát triển của tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức về lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển trên địa bàn của tỉnh Hải Dương thông qua ngôn ngữ hình ảnh và nghệ thuật tạo hình.
Sau khi tiếp thu góp ý của các nhà chuyên môn, Hội Văn học nghệ thuật sẽ chỉnh sửa, hoàn thiện làm mẫu để xây dựng bộ tranh hoành tráng bằng chất liệu bền vững, gắn với công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh về chính trị và văn hóa. Đây là sản phẩm của đề tài “Nghiên cứu, sưu tầm tư liệu sáng tác mẫu tranh phục vụ xây dựng bộ tranh hoành tráng - lịch sử tỉnh Hải Dương” do Hội Văn học và nghệ thuật tỉnh chủ trì và thực hiện, thực hiện từ năm 2008-2010.

Phạm Ninh Hải
Đương

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.