Lĩnh vực Môi trường 2012-03-14 14:27:58

Ra mắt tổ tự quản bảo vệ môi trường gồm 8 thành viên thôn Kim Xá, xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng Thôn Kim Xá, xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng vừa tổ chức triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư Bảo Vệ môi trường. Đây là 1 trong 12 thôn, khu dân cư trong tỉnh Hải Dương thực hiện làm điểm bảo vệ môi trường do Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương phát động.

Trong những năm qua, thực hiện đề án thu gom rác thải của địa phương, thôn Kim Xá đã thành lập được tổ thu gom rác và đưa về vị trí theo quy định, tổ thu gom có trách nhiệm thu gom và vận chuyển rác thải từ các hộ dân theo định kỳ mỗi tuần 3 buổi và những buổi do UBND xã phát động trong tháng. Ngoài ra còn thực hiện quét dọn ở những khu trung tâm không để tình trạng rác thải bừa bãi trong KDC. Mặt khác, các hộ gia đình luôn luôn nêu cao ý thức làm tốt công tác vệ sinh trong gia đình hàng ngày, không để vứt rác bừa bãi, thực hiện tổng vệ sinh xung quanh khuôn viên sinh sống. Việc tập trung các loại rác được cho vào các bao chứa nhỏ của từng hộ và tập kết tại khu vực trung tâm của xóm để tổ vệ sinh vận chuyển ra bãi rác. Đồng thời các hộ gia đình đã khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tổ chức khơi thông dòng chảy, hệ thống cống, rãnh thoát nước; các công trình vệ sinh đảm bảo yêu cầu phải qua xử lý hệ thống hố ga nên không ảnh hưởng ô nhiễm đến môi trường xung quanh.
Phát huy kết quả đó, thôn Kim Xã, xã Cẩm Đoài đã xây dựng kế hoạch mô hình điểm khu dân cư Bảo Vệ môi trường. Theo đó việc xây dựng này nhằm phát huy vai trò của nhân dân, thông qua hệ thống MTTQ và chương trình xây dựng nông thôn mới. Tại h
ội nghị đã thông qua nội dung chương trình hành động, tổ chức ra mắt tổ tự quản bảo vệ môi trường gồm 8 thành viên, tổ chức ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, phân phát các tờ rơi và ký cam kết các hộ gia đình đảm bảo vệ sinh môi trường, kẻ vẽ pa nô, áp phích khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các hội nghị ở khu dân cư.. từ đó tạo ra môi trường cảnh quan xanh – sạch – đẹp trong khu dân cư.
Hoàng Kế - Đài Cẩm Giàng

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.