Hoạt động TC-ĐL-CL (số 5-2018) -0001-11-30 07:06:30

Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát được thành lập từ năm 2007 có trụ sở chính tại Lô CN 11 + CN 12, Cụm công nghiệp An Đồng, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách (Hải Dương). Năm 2008, Công ty quyết định phát triển doanh nghiệp để trở thành một công ty xanh - thân thiện với môi trường. Từ khi thành lập đến nay Công ty luôn đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, sản xuất và giao dịch các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật cao và thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp nhựa và bao bì, mang lại các giá trị lớn cho khách hàng và các cổ đông. Không ngừng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm thân thiện với môi trường. Tối ưu hóa hệ thống quản lý để mang lại hiệu quả cao và chi phí thấp nhất,nâng tầm vị thế thương hiệu nhựa kĩ thuật cao và thân thiện với môi trường.

An Phát là một trong những lá cờ đầu của ngành sản xuất bao bì màng mỏng tại Việt Nam, các dòng sản phẩm xuất khẩu truyền thống và nguyên liệu đầu vào cho sản xuất của Công ty đa dạng qua từng giai đoạn xây dựng và phát triển các Nhà máy sản xuất, sản phẩm chủ đạo về túi đựng thực phẩm, túi cuộn, túi flat, túi Zipper, túi rác, túi drawstring,…Ngoài các dòng sản phẩm truyền thống, Công ty nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm túi tự hủy hoàn toàn, thân thiện với môi trường và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu thành công và ứng dụng sản phẩm tự hủy đưa sản phẩm xuất khẩu đi các quốc gia trên thế giới.Sản phẩm bao bì màng mỏng của An Phát được xuất khẩu đến các thị trường lớn của thế giới như: EU, Mỹ, châu Phi, Singapo, Nhật Bản,…Bên cạnh việc nhập khẩu hạt nhựa cho hoạt động sản xuất của mình, Công ty cũng chú trọng tới lĩnh vực kinh doanh thương mại hạt nhựa cho các nhà máy của Việt Nam.

Với đặc thù 100% sản phẩm xuất khẩu, cơ chế giao nhận sản phẩm được công ty áp dụng theo đúng quy định tại Luật quốc tế và các Điều ước quốc tế về logistic, dịch vụ vận tải đường bộ, đường thủy, tuân thủ theo quy định tại Incoter 2010 về các điều khoản thiết yếu trong hoạt động thương mại quốc tế. Công ty luôn luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, chất lượng được coi là yếu tố then chốt trong sản xuất và đào tạo nguồn nhân lực. 100% sản phẩm xuất khẩu đi các nước, chinh phục thành công thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Úc,… đòi hỏi sự cố gắng không ngừng về vấn đề chất lượng sản phẩm. Chứng chỉ Quốc tế về chất lượng sản phẩm: ISO 9001:2015, Intertek, ISO 14001:2004, ISO 22000, chứng nhận túi nilon thân thiện với môi trường,…Công ty có hơn 2000 lao động đềuđược tham gia BHXH, BHYT, BHTN…tỷ lệ nam giới chiếm hơn 70% tổng số lao động. Hiện nay, số lao động trẻ của Công ty chiếm tỷ trọng lớn, số lao động dưới 30 tuổi chiếm khoảng 55% tổng số lao động. Số lao động có tuổi lớn hơn 40 chỉ chiếm khoảng 10%. Lao động trẻ, có tay nghề và trình độ, sức sáng tạo là những lợi thế về nguồn nhân lực, đóng góp cho sự phát triển của An Phát.

Năm 2017, doanh thu của Công ty đạt hơn 4.076 tỷ đồng, tăng 90%, lợi nhuận sau thuế 264 tỷ, tăng 85% so với năm 2016. Năm 2018, Công ty An Phát đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng và lãi 330 tỷ đồng, tăng lần lượt 47% và 25,5% so với năm 2017.

Đặc biệt Công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm bao bì nhựa tự hủy - một sản phẩm vẫn có tất cả các đặc tính của túi nilon thông thường nhưng có khả năng tự phân hủy sau khi sử dụng. Sản phẩm sẽ được phân hủy thành những phần tử nhỏ hòa vào trong đất, hoàn toàn không độc hại với con người và môi trường xung quanh, sản phẩm này hiện nay đang dần dần được các nước tiến tiến sử dụng để thay thế túi nilon thông thường. Sản phẩm túi nilon tự hủy của doanh nghiệp đã được các khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng, tính năng, công dụng và đặc biệt đó là sự đột phá trong công tác bảo vệ môi trường và sức khỏe con người mà người tiêu dùng tiên tiến đang quan tâm.

Hệ thống máy cắt nhiệt được thay thế đầu tư mới nâng cấp bằng tự động hoàn toàn từ đầu vào tới đầu ra là hoàn thành một sản phẩm, cũ là phần đọt quai túi được làm thủ công bằng đột tay bên ngoài, với máy mới nó được tự động làm liên hoàn và công nhân chỉ việc nhặt hàng kiểm tra đóng hộp carton, làm giảm nhân công và cho chất lượng cao ổn định.

Hệ thống máy cắt gấp T - shirt được đầu tư mới nâng cấp tự động phần gấp sản phẩm lại thành 3 đến 5 lần, công nghệ cũ là công nhân phải lấy sản phẩm và gấp tay thủ công, ứng dụng công nghệ mới được máy tự động gấp thay bàn tay con người, làm giảm nhân công và cho chất lượng cao ổn định

Hệ thống máy thổi được đầu tư nhiều máy mới có chức năng cắt hạ cuộn thành phẩm tự động, cũ là công nhân tự hạ cuộn thành phẩm khi đủ trọng lượng dẫn việc bê tay mất sức, cần hai người khênh khi lấy sản phẩm ra, hiện tại công nghệ mới khi đủ số lượng cuộn thành phẩm yêu cầu máy tự động cắt và hạ cuộn xuống dưới cho công nhân làm tăng hiệu quả về chất lượng cuộn hàng và giảm được sức lao động.

Hệ thống máy tạo tái chế được đầu tư thêm các dây truyền tự động từ đầu vào nguyên liệu đến khâu ra hạt thành phẩm, cũ công nhân phải bỏ phế phẩm vào băm, sau khi băm nhỏ phải múc đổ vào máy và khi đầu ra của máy phải thu công kéo thành sợi dài và đưa vào cắt nhỏ thành hạt, với công nghệ  mới bơt đi được phần băm và phần kéo dây, chỉ cần đưa phế phẩm vào băng tải là máy tự động làm các khâu còn lại và công nhân chỉ việc đóng hạt vào bao, tăng chất lượng do khép kín và giảm thiểu lao động.

Mục tiêu 5 năm tiếp theo, An Phát sẽ duy trì mức độ tăng trưởng trung bình 20%/năm và tầm nhìn đến năm 2025, doanh số An Phát sẽ chạm mốc 1 tỷ USD và dẫn đầu ngành nhựa và bao bì Châu Á. Các công nhân được sản xuất trêndây truyền công nghệ hiện đại, toàn bộ máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, áp dụng kỹ thuật cao vào sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động.Cơ sở vật chất từ nhà xưởng, nhà kho, văn phòng, nhà ăn luôn thoáng mát, đảm bảo môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp.

Trải qua 15 năm, An Phát trở thành doanh nghiệp sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Việt Nam với mạng lưới khách hàng khắp thế giới…Sản phẩm của An Phát được sản xuất trên dây chuyển công nghệ cao, quy trình sản xuất tiên tiến theo những tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 140001, BRC và An Phát luôn tiếp tục không ngừng được cải tiến sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Để giữ vững vị thế dẫn đầu, Công ty đã đưa ra những quyết sách đón đầu thị trường, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm sang những sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường, nhựa kỹ thuật cao, hoá chất; tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Công tác R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) và Marketing tiếp tục được đẩy mạnh, xây dựng các thương hiệu sản phẩm riêng để tạo ra thêm giá trị. Sản phẩm bao bì tự hủy thân thiện với môi trường đã và đang chiếm sản lượng lớn trong cơ cấu sản xuất của An Phát Plastic, chinh phục các thị trường trọng điểm như Pháp, Ý, Anh, Mỹ, Nhật…trong những năm tiếp theo.

Bài của Bảo Ngọc 

Đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 5 ra tháng 10/2019

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.