Lĩnh vực Môi trường 2009-10-22 08:36:10

Cây xanh từ lâu luôn được xem là "lá phổi xanh" của thành phố. Điều đó hầu hết mọi người đều biết. Hiện nay trên địa bàn thành phố Hải Dương có hàng trăm nghìn cây xanh với nhiều chủng loài khác nhau.

Thời gian gần đây trên một số tuyến phố thuộc thành phố Hải Dương đã và đang xuất hiện tình trạng "bê tông hoá" cây xanh. Điển hình như khu vực vỉa hè ký túc xá Trường cao đẳng Hải Dương có 4 đến 5 cây xanh, trước cổng Sở Thông tin và Truyền thông cũng có 2 cây xanh ... đã bị "bê tông hoá"; "xây nhà bê tông" để "nhốt" gốc cây xanh vào đó. Ngoài ra còn phải kể tới một số tuyến phố chính của thành phố cũng đã xuất hiện tình trạng "bê tông hoá" cây xanh như: Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo... Vừa làm cho con đường cửa ngõ thành phố trở lên xấu xí đồng thời cản trở nguồn nước tự nhiên nuôi cây hoặc ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây, làm cho cây chết dần chết mòn. Việc "bức tử" cây xanh diễn ra đã lâu nhưng đến nay sự việc vẫn tồn tại ngay trước mắt mọi người. Theo các chuyên gia về cây xanh, để có được một cây xanh cho bóng mát trên đường phố thì ngoài những chi phí chăm sóc còn phải mất một thời gian rất dài mới có được.
Trước tình trạng cây xanh đang bị xâm hại nghiêm trọng, rất mong các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân đều quan tâm, có ý thức bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường đồng thời kiên quyết xử phạt những hành vi xâm hại cây xanh để thành phố Hải Dương trở thành thành phố xanh, sạch, đẹp xứng đáng với danh hiệu đô thị loại II.

Phạm Ninh Hải, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.