Tin Tức Thời sự Hải Dương -0001-11-30 07:06:30

Chiều 11.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 để đánh giá tiến độ các công việc, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì phiên họp.

Các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng dự.
Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chỉ đạo từ nay đến ngày bầu cử, các địa phương, các ngành liên quan cần tổ chức đợt cao điểm, tăng tần suất, cường độ tuyên truyền về bầu cử trên phương tiện thông tin đại chúng, chú trọng tuyên truyền trực quan, nhất là tận dụng tối đa, hiệu quả các loại thiết bị di động thông minh. Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, đài phát thanh cấp huyện, truyền thanh cấp xã liên tục tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử để nhân dân hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, nhớ ngày bầu cử để đi bỏ phiếu. Nội dung tuyên truyền tập trung vào tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các nhà mạng để gửi tin nhắn đến các thuê bao về việc truy cập vào Trang thông tin điện tử "Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026" để người dân nghiên cứu, tìm hiểu về các ứng cử viên. Các tổ bầu cử tích cực thực hiện các cuộc mạn đàm nhằm giới thiệu về các ứng cử viên để cử tri hiểu và có sự lựa chọn bầu chính xác. Ủy ban Bầu cử các cấp, các tổ bầu cử rà soát lại ngay cơ sở vật chất, tài liệu, con dấu, hòm phiếu, thẻ cử tri... để bổ sung những phần việc còn thiếu và phát sinh, chú trọng việc in phiếu bầu cử bảo đảm chính xác tuyệt đối, chuẩn bị hòm phiếu phụ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh nhấn mạnh trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các cấp,  ngành phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bầu cử, nhất là không để dịch bệnh ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng của bầu cử và do bầu cử làm lây lan dịch bệnh. Các địa phương quán triệt thực hiện các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Sở Y tế, xây dựng thành quy trình cụ thể đối với việc bỏ phiếu trong tình hình bùng phát dịch, nhất là những nơi có ổ dịch, cách ly y tế tập trung. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện chỉ đạo các trung tâm y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, điều kiện cần thiết để việc bỏ phiếu diễn ra an toàn. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kịch bản xấu nhất khi dịch bệnh bùng phát trên diện rộng trong ngày bầu cử, lựa chọn một khu dân cư để diễn tập phương án bầu cử trong tình hình dịch phức tạp nhằm rút kinh nghiệm. Các địa phương, các ngành liên quan cần thông tin, báo cáo tình hình dịch bệnh thường xuyên, kèm theo đánh giá, phân tích yếu tố dịch tễ để Ủy ban Bầu cử, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh có biện pháp xử lý kịp thời. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cần được tăng cường. Việc giám sát, đôn đốc bầu cử thực hiện theo tinh thần "5 rõ". Các đồng chí lãnh đạo ngành, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, cấp huyện tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình, có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời về công tác bầu cử.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh quyết định bổ sung ngay cho mỗi đơn vị cấp huyện tối đa không quá 1 tỷ đồng phục vụ công tác bầu cử; đồng ý cấp cho Ủy ban MTTQ mỗi xã, phường, thị trấn 3 triệu đồng với điều kiện phải khẩn trương tổ chức hội nghị ở các thôn, khu dân cư để tuyên truyền về bầu cử; tăng kinh phí cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm đẩy mạnh tuyên truyền trực quan ở một số tuyến đường, vị trí trung tâm.
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến ngày 10.5, Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã triển khai, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên và thực hiện các công việc, nội dung bảo đảm tiến độ, đúng quy định. Toàn tỉnh có 1.788 điểm bỏ phiếu, tính đến ngày 9.5 có tổng số hơn 1,4 triệu cử tri được niêm yết. Tất cả 17 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 102 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đã được niêm yết danh sách. Do có sự thay đổi vì lý do bất khả kháng nên số người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện còn 673 người (giảm 1 người), giữ nguyên số được bầu là 407 đại biểu; người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã còn 9.667 (giảm 6 người), được bầu 5.819 đại biểu (giảm 4 đại biểu). Tổng số kinh phí tỉnh đã cấp cho các địa phương, đơn vị là gần 50,1 tỷ đồng, tăng 38% so với đợt bầu cử nhiệm kỳ 2016 - 2021...

 

Theo BHD

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.