Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng mô hình quản lý học sinh trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nghiên cứu trường hợp cụ thể tại trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Hải Dương

1- Mục tiêu:

- Xây dựng mô hình ứng dụng CNTT quản lý học sinh trong các trường THCS.

- Thí điểm mô hình tại trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hải Dương.

2- Kết quả:

- Đề tài đã hoàn thành mục tiêu và nội dung đề ra là tăng cường thiết bị NCTT; xây dựng mạng không dây, hoàn thiện website và phần mềm quản lí học sinh. Hệ thống vận hành tốt, phát huy tối đa công suất, các thiết bị đều mới 100%. Mạng không dây hoạt động ổn định, tốc độ truy cập khá cao, không bị nghẽn mạng, đảm bảo các máy tại trường đều hoạt động và truy cập thông suốt.

- Đề tài đã được thực hiện theo đúng tiến độ, phần mềm hoạt động tốt, được ứng dụng và mang lại hiệu quả tích cực trong công tác quản lý học sinh của trường:

+ Đề tài đã có những đóng góp đa dạng và quan trọng vào quá trình dạy và học: hỗ trợ công tác giảng dạy và nâng cao chất lượng các hoạt động học tập cho hiệu quả hơn, tạo ra nhiều phương pháp tiếp cận học tập, bảo đảm sự tiếp cận với chương trình dạy và học.

+ Với sự hỗ trợ của mày tính, mạng Internet, học sinh có điều kiện tiếp xúc với các chương trình giảng dạy đa phương tiện: thí nghiệm mô phỏng, hình ảnh động, các phần mềm hỗ trợ vẽ như bài toán cũ tích trong Toán học, các video trực quan...

+ Hỗ trợ giáo viên thiết bài giảng điện tử hấp dẫn nhằm giúp học sinh hứng thú trong học tập.

+ Giáo viên không cón mất nhiều thời gian chuẩn bị giáo án, làm điểm, ghi chép hồ sơ sổ sách và rất nhiều công việc hành chính khác.

3- Khả năng ứng dụng và mở rộng:

- Đề tài được ứng dụng tại THCS Lê Quí Đôn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Đơn vị thực hiện: Trường THCS Lê Quý Đôn

Chủ nhiệm đề tài: Ths. Đặng Hải Việt - Phó Hiệu trưởng  

Thời gian thực hiện:  Năm 2010  

 

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây