Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Nếp cái hoa vàng kinh môn” cho sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng của huyện Kinh Môn tỉnh hải Dương

1- Mục tiêu:

- Xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nếp cái hoa vàng Kinh Môn” đối với sản phẩm Nếp cái hoa vàng Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

- Xây dựng hệ thống văn bản phục vụ cho việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Nếp cái hoa vàng Kinh Môn”.

- Xây dựng và triển khai mô hình tổ chức quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Nếp cái hoa vàng Kinh Môn” hoạt động có hiệu quả.

- Xây dựng phương án quảng bá và tiếp cận thị trường nhằm nâng cao giá trị Nếp cái hoa vàng Kinh Môn.

2- Kết quả:

- Đã thực hiện xong các hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng do Hiệp hội sản xuất và hoàn tất các nội dung cần thiết để thực hiện công bố chất lượng cho sản phẩm.

- Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng hoạt động làm căn cứ cho việc đề xuất mô hình và tổ chức kiện toàn mô hình hệ thống quản lý nhãn hiệu tập thể phù hợp với tình hình của Hiệp hội.

- Xây dựng, hoàn thiện xong hệ thống văn bản, công cụ quản lý và hệ thống phương tiện nhận diện, quảng bá sản phẩm để chuẩn hóa và thống nhất áp dụng trong Hiệp hội.

- Tiến hành nghiên cứu thị trường ngành hàng, phân tích và đề xuất hệ thống kênh phân phối làm cơ sở cho việc phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm cho Hiệp hội.

- Tổ chức đào tạo tập huấn nâng cao nhận thức cho các hội viên và thực hiện vận hành thí điểm một số nội dung mô hình dự án.

Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho hội viên, xây dựng và hình thành được các công cụ, phương tiện cơ bản giúp cho việc quản lý, khia thác nhãn hiệu tập thể của Hiệp hội được chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Trên cơ sở đó, dự án đã từng bước tạo dựng được những bước đi vững chắc cho việc xây dựng và phát triển giá trị tài sản trí tuệ đối với đặc sản truyền thống “nếp cái hoa vàng” có tiếng của địa phương Kinh Môn.

3- Khả năng ứng dụng và mở rộng:

- Đề tài được ứng dụng tại địa bàn huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Đơn vị thực hiện: Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Chủ nhiệm đề tài: TS. Hà Bạch Đằng - Giám đốc Sở

Thời gian:  thực hiện 2010-2011


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây