44 sáng kiến được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh.

Giám đốc Sở KHCN Phạm Văn Bình chủ trì họp Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Ảnh Ninh Hải        Sáng ngày 27/7/2013, Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Văn Bình làm Chủ tịch Hội đồng cùng đại diện Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Liên Đoàn lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, một số chuyên gia có trình độ chuyên môn về lĩnh vực có liên quan đến nội dung Sáng kiến đã tiến hành chấm các sáng kiến.
44 sáng kiến được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh.
Sau gần 2 tháng triển khai thông báo tuyển chọn sáng kiến cấp tỉnh, Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh đã nhận được 62 sáng kiến của cán bộ, công chức, viên chức trên toàn tỉnh. Trong đó khoa học xã hội 24 sáng kiến, khoa học tự nhiên 20 sáng kiến và khoa học nhân văn 18 sáng kiến. Sau phân loại theo lĩnh vực được chấm điểm thông qua 3 tiểu ban thẩm định sáng kiến cấp tỉnh có 57/62 sáng kiến được đưa ra trình Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Các sáng kiến đạt được 3 tiêu chí là tính mới, tính sáng tạo; khả năng áp dụng, nhân rộng; mang lại lợi ích. Sáng kiến được công nhận đợt này tập trung chủ yếu ở lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo. Nhìn chung các sáng kiến đã được các tác giả đầu tư thời gian nghiên cứu, nội dung các sáng kiến có tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng vào thực tiễn và mang lại hiệu quả. Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh đã xét, đánh giá sáng kiến. Kết quả có 44 sáng kiến được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh. Đây là những sáng kiến có tính mới, tính sáng tạo, mang lại lợi ích thiết thực về kinh tế, xã hội và có khả năng áp dụng rộng rãi trên địa bàn tỉnh.
Kết quả công nhận sáng kiến cấp tỉnh nhằm khuyến khích người lao động phát huy hơn nữa đầu tư tạo ra sáng kiến áp dụng vào thực tiễn và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.
Hải Ninh

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây