Tăng cường hội nhập công nghệ quốc tế, nâng cao tính cạnh tranh trong ngành nông nghiệp Việt Nam

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Bảo Ngọc       Trong 2 ngày, từ 24 đến 25-10, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập Khoa học công nghệ quốc tế (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo quốc tế tăng cường hội nhập công nghệ quốc tế góp phần nâng cao tính cạnh tranh trong ngành nông nghiệp Việt Nam".
Tăng cường hội nhập công nghệ quốc tế, nâng cao tính cạnh tranh trong ngành nông nghiệp Việt Nam
Tham gia hội thảo có các cán bộ thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ, ứng dụng khoa học và công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan hợp tác quốc tế ở các địa phương như Hải Dương, Thái Bình, Vĩnh Phúc... các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và các tổ chức quốc tế về nông nghiệp.
Theo tinh thần Nghị quyết TW 6 khóa IX và các chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước ta đến năm 2020, mục tiêu mà khoa học và công nghệ Việt Nam cần đạt được giá trị sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đạt khoảng 45% trong tổng GDP; giá trị sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao chiếm khoảng 40% trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp; thông qua yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) KH&CN đóng góp vào tăng trưởng kinh tế khoảng 35%. Từng bước đưa Việt Nam trở thành nước mạnh trong một số lĩnh vực KH&CN vào năm 2020 thông qua việc rút ngắn trình độ KH&CN của nước ta với quốc tế. Hội thảo nhằm kết nối các cán bộ, nhà quản lý, các chuyên gia quốc tế về hội nhập khoa học công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, thúc đẩy cạnh tranh cho nông sản Việt Nam.
Trung tâm hội nhập Khoa học và Công nghệ quốc tế tiếp tục tiếp thu công nghệ nước ngoài đưa vào Việt Nam, trình diễn, thử nghiệm, giới thiệu và chuyển giao công nghệ nước ngoài, tư vấn, đầu tư khoa học và hỗ trợ chuyển giao công nghệ, giúp doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn đầu tư KHCN quốc tế, nâng cao chất lượng, tính cạnh tranh của sản phẩm đầu ra. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp và tăng sức mạnh cạnh tranh cho nền kinh tế bằng việc sáng tạo ra nhiều giá trị gia tăng từ tri thức và sáng tạo.
Ninh Hải

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây