Hội thảo “ Tổ chức và hoạt động của cơ quan thông tin Khoa học và Công nghệ địa phương”.

Vừa qua, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học "Tổ chức và hoạt động của cơ quan thông tin KH&CN địa phương". TS. Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, cùng đại diện các cơ quan thông tin KH&CN địa phương dự hội thảo.
hoi_thao_khoa_hoc
Trong những năm qua, hoạt động thông tin khoa học và công nghệ của Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông. Sự phát triển mạnh mẽ của KHCN đã làm thay đổi lối sống, phương pháp làm việc trong nhiều lĩnh vực...Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức hoạt động thông tin KH&CN ở địa phương; những khó khăn mà các đơn vị gặp phải trong thời gian qua và xây dựng chiến lược phát triển thông tin khoa học công nghệ trong giai đoạn phát triển mới nhằm đưa đất nước ta trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020. Hội thảo cũng đã đánh giá tổng quan về tổ chức và hoạt động của cơ quan thông tin KH&CN địa phương; khung khổ pháp lý hoạt động; vai trò và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của thống kê KH&CN.
Đến nay, trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã có 37 trung tâm thông tin KHCN chiếm 58,7%, 16 phòng thông tin chiếm 25,4%; có 10 sở KH&CN chưa có đơn vị thông tin KH&CN độc lập chiếm 15,8%. Hiện nay các đơn vị thông tin KH&CN địa phương đều hoạt động theo mô hình Thông tin + Tư liệu + Tin học. Đây là mô hình phù hợp, vì hoạt động thông tin phải luôn bao gồm cả tư liệu, thư viện và cần có sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin.
Hải Ninh
Ảnh: Xuân Dương

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây