27/4: Công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2014

Ban tổ chức Giải thưởng Sao Khuê 2014 (ảnh TT) Theo Ban tổ chức Giải thưởng Sao Khuê 2014, lễ Công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2014 sẽ tổ chức vào sáng 27/4 tại Hà Nội. Theo đó, hiện có 76 hồ sơ của 53 sản phẩm phần mềm và 23 dịch vụ CNTT này thuộc 63 doanh nghiệp trong cả nước đã được lựa chọn vào chung tuyển danh hiệu Sao Khuê 2014.
27/4: Công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2014
Điểm nổi bật từ các hồ sơ tham dự danh hiệu Sao Khuê năm nay cho thấy, các doanh nghiệp làm dịch vụ gia công phần mềm và dịch vụ cho thị trường quốc tế có tăng trưởng hàng năm rất tốt, mức trung bình từ 25% trở lên, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng liên tục gần 200%/năm kể từ khi thành lập.
Hội đồng sơ tuyển gồm 23 thành viên đến từ Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Giáo dục - Đào tạo cùng các chuyên gia đầu ngành về CNTT và phóng viên chuyên ngành.
Hội đồng đã tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đề cử và bình chọn theo hệ thống năm nhóm tiêu chí lớn là: tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính sáng tạo và đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý.
Hội đồng sơ tuyển cũng đã thành lập 10 đoàn thẩm định thực tế để đi đến từng doanh nghiệp thẩm định từng sản phẩm, dịch vụ đã qua vòng sơ tuyển. Bên cạnh đánh giá, thẩm định sản phẩm, dịch vụ, các đoàn thẩm định thực tế sẽ phỏng vấn, khảo sát để đánh giá năng lực của doanh nghiệp, khả năng bảo đảm sự ổn định, phát triển của các sản phẩm, dịch vụ. Công tác thẩm định thực tế sẽ được tiến hành từ nay cho đến ngày 10-4.
Các đoàn thẩm định có trách nhiệm lập báo cáo kết quả thẩm định làm cơ sở để Hội đồng chung tuyển sẽ họp xem xét quyết định việc công nhận danh hiệu Sao Khuê vào ngày 12-4.
Bản quyền tác giả cũng được các doanh nghiệp quan tâm cao với 82,5% các sản phẩm tham gia danh hiệu đều có đăng ký bản quyền tác giả, cao hơn nhiều so với các năm trước. Năm nay, ban tổ chức chương trình nhận được nhiều sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với bảy sản phẩm. Điều này cũng cho thấy xu hướng ứng dụng phần mềm trong giáo dục và đào tạo đang phát triển ngày càng mạnh. Năm nay cũng là năm có rất nhiều sản phẩm giải pháp tham gia trong nhóm sản phẩm phần mềm mới với 16 sản phẩm được lựa chọn qua vòng sơ tuyển.
                                                                                   Theo truyenthongkhoahoc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây