Doanh nhân VN

Phía sau thành công của những "Bông hồng vàng" Đêm 7/3, 36 nữ doanh nhân xuất sắc nhất đã được nhận Giải thưởng Bông hồng vàng do Hội đồng Doanh nhân nữ (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) trao tặng. Khi các chị cười rạng rỡ trên sân khấu, phía dưới nhiều nữ doanh nhân vừa chia vui, vừa ngậm ngùi nhắc lại câu nói của một cựu "bông hồng vàng": "rất nhiều doanh nhân nữ khi nhận được Bông Hồng Vàng có con cái đi cùng nhưng các anh lại vắng bóng..."

Sự quyết đoán... dịu dàng
Nhắc đến phụ nữ, người ta luôn đề cao sự nhường nhịn, chịu thương chịu khó nhưng với những nữ doanh nhân thành công, phẩm chất đầu tiên để trụ vững trên thương trường là phải thật quyết đoán.
"Nếu tôi không quyết đoán, không bao giờ có Diệu Hiền và Bình An ngày hôm nay", Bông hồng vàng 2008, chị Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hai công ty nổi tiếng ở vùng sông nước Cửu Long khẳng định.

Anh DDDN
Những ai biết chị đều hiểu chị không nói suông. Với tâm niệm "không làm, sao biết không được?", chị đã quyết thử sức ở nhiều lĩnh vực và giờ đây đang phát đạt với hai công ty: một chuyên về thủy sản xuất khẩu với 5000 công nhân nữ và một chuyên về bất động sản với hơn 1000 nhân công nam.
Chị bảo "mình đừng nghĩ nữ là thua nam giới. Nam hay nữ gì thì cũng phải lấy sự quyết đoán làm đầu không thì cơ hội qua mất. Như năm ngoái khi USD sụt giá, không ai dám ký hợp đồng nhưng tôi vẫn quyết ký, chỉ sau đó 1 tháng giá USD lên trở lại, tôi lời lớn"
Đến từ xứ Thanh, lại hoạt động trong "lĩnh vực của đàn ông" - sản xuất thép, bí quyết của "Bông hồng vàng" 2008 Lương Thị Lài, Giám đốc Công ty Minh Quang là "luôn... nhanh hơn họ".
Chị cho biết, "giá thép càng lên xuống thất thường, chúng tôi càng phải nhanh chóng cung ứng ra thị trường trước khi có những biến động quá lớn về giá cả". Để làm được điều đó, theo chị cần sự quyết đoán rất cao vì "chần chừ là mất hết".
Quyết đoán cũng chính là chìa khóa thành công cho Công ty TNHH May thêu giày An Phước. Là người phụ nữ có vẻ ngoài rất đỗi dịu dàng nhưng vào thời khắc kinh tế châu Á khủng hoảng năm 1997, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Điền đã có quyết định táo bạo: mua lại bản quyền thương hiệu Pierre Cardin.
Nhờ vậy, từ một công ty chỉ chuyên gia công hàng Nhật, phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, giờ đây An Phước đang sống khỏe với thị trường nội địa trong khi những "anh cả" của ngành may vẫn đang "vật vã trở về".
Quyết liệt là vậy nhưng khi được hỏi về thế mạnh của doanh nghiệp mình, các chị đều gặp nhau ở ba chữ "cần cù, tỷ mỷ và chắc chắc". Quả thật, những doanh nghiệp do nữ dẫn dắt thường "lấy lãi ít và chú trọng vào chất lượng" như phương châm của chị Lài hay nói như chị Điền đó là lợi thế của "tính kim chỉ" chỉ phụ nữ mới có.
Chị Hiền bảo, quyết liệt là phẩm chất buộc phải có của mỗi doanh nhân nhưng nữ doanh nhân có lợi thế trời phú là sự dịu dàng và kiên nhẫn. "Phụ nữ mình có lợi thế về tâm lý, tình cảm nên dễ tạo ra "nhân hòa" hơn hẳn các ông", chị Điền chia sẻ.
Đó là chính những giá trị nền tảng, là cơ sở đảm bảo thành công cho sự quyết đoán, chớp lấy "thiên thời" trên thương trường.
Niềm vui chưa trọn vẹn
36 "bông hồng vàng 2008" và 150 bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu" được trao tối qua đã khẳng định sự ghi nhận của xã hội đối với những nữ doanh nhân.
Nhưng với các chị, sự vinh danh đó dường như chưa đủ.


Phía sau thành công của những "Bông hồng vàng"
Chủ nhật, 08 Tháng 3 2009 17:15
Đêm 7/3, 36 nữ doanh nhân xuất sắc nhất đã được nhận Giải thưởng Bông hồng vàng do Hội đồng Doanh nhân nữ (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) trao tặng. Khi các chị cười rạng rỡ trên sân khấu, phía dưới nhiều nữ doanh nhân vừa chia vui, vừa ngậm ngùi nhắc lại câu nói của một cựu "bông hồng vàng": "rất nhiều doanh nhân nữ khi nhận được Bông Hồng Vàng có con cái đi cùng nhưng các anh lại vắng bóng..."


Sự quyết đoán... dịu dàng
Nhắc đến phụ nữ, người ta luôn đề cao sự nhường nhịn, chịu thương chịu khó nhưng với những nữ doanh nhân thành công, phẩm chất đầu tiên để trụ vững trên thương trường là phải thật quyết đoán.
"Nếu tôi không quyết đoán, không bao giờ có Diệu Hiền và Bình An ngày hôm nay", Bông hồng vàng 2008, chị Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hai công ty nổi tiếng ở vùng sông nước Cửu Long khẳng định.

Anh DDDN
Những ai biết chị đều hiểu chị không nói suông. Với tâm niệm "không làm, sao biết không được?", chị đã quyết thử sức ở nhiều lĩnh vực và giờ đây đang phát đạt với hai công ty: một chuyên về thủy sản xuất khẩu với 5000 công nhân nữ và một chuyên về bất động sản với hơn 1000 nhân công nam.
Chị bảo "mình đừng nghĩ nữ là thua nam giới. Nam hay nữ gì thì cũng phải lấy sự quyết đoán làm đầu không thì cơ hội qua mất. Như năm ngoái khi USD sụt giá, không ai dám ký hợp đồng nhưng tôi vẫn quyết ký, chỉ sau đó 1 tháng giá USD lên trở lại, tôi lời lớn"
Đến từ xứ Thanh, lại hoạt động trong "lĩnh vực của đàn ông" - sản xuất thép, bí quyết của "Bông hồng vàng" 2008 Lương Thị Lài, Giám đốc Công ty Minh Quang là "luôn... nhanh hơn họ".
Chị cho biết, "giá thép càng lên xuống thất thường, chúng tôi càng phải nhanh chóng cung ứng ra thị trường trước khi có những biến động quá lớn về giá cả". Để làm được điều đó, theo chị cần sự quyết đoán rất cao vì "chần chừ là mất hết".
Quyết đoán cũng chính là chìa khóa thành công cho Công ty TNHH May thêu giày An Phước. Là người phụ nữ có vẻ ngoài rất đỗi dịu dàng nhưng vào thời khắc kinh tế châu Á khủng hoảng năm 1997, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Điền đã có quyết định táo bạo: mua lại bản quyền thương hiệu Pierre Cardin.
Nhờ vậy, từ một công ty chỉ chuyên gia công hàng Nhật, phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, giờ đây An Phước đang sống khỏe với thị trường nội địa trong khi những "anh cả" của ngành may vẫn đang "vật vã trở về".
Quyết liệt là vậy nhưng khi được hỏi về thế mạnh của doanh nghiệp mình, các chị đều gặp nhau ở ba chữ "cần cù, tỷ mỷ và chắc chắc". Quả thật, những doanh nghiệp do nữ dẫn dắt thường "lấy lãi ít và chú trọng vào chất lượng" như phương châm của chị Lài hay nói như chị Điền đó là lợi thế của "tính kim chỉ" chỉ phụ nữ mới có.
Chị Hiền bảo, quyết liệt là phẩm chất buộc phải có của mỗi doanh nhân nhưng nữ doanh nhân có lợi thế trời phú là sự dịu dàng và kiên nhẫn. "Phụ nữ mình có lợi thế về tâm lý, tình cảm nên dễ tạo ra "nhân hòa" hơn hẳn các ông", chị Điền chia sẻ.
Đó là chính những giá trị nền tảng, là cơ sở đảm bảo thành công cho sự quyết đoán, chớp lấy "thiên thời" trên thương trường.
Niềm vui chưa trọn vẹn
36 "bông hồng vàng 2008" và 150 bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu" được trao tối qua đã khẳng định sự ghi nhận của xã hội đối với những nữ doanh nhân.
Nhưng với các chị, sự vinh danh đó dường như chưa đủ.


Phía sau thành công của những "Bông hồng vàng"
Chủ nhật, 08 Tháng 3 2009 17:15
Đêm 7/3, 36 nữ doanh nhân xuất sắc nhất đã được nhận Giải thưởng Bông hồng vàng do Hội đồng Doanh nhân nữ (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) trao tặng. Khi các chị cười rạng rỡ trên sân khấu, phía dưới nhiều nữ doanh nhân vừa chia vui, vừa ngậm ngùi nhắc lại câu nói của một cựu "bông hồng vàng": "rất nhiều doanh nhân nữ khi nhận được Bông Hồng Vàng có con cái đi cùng nhưng các anh lại vắng bóng..."


Sự quyết đoán... dịu dàng
Nhắc đến phụ nữ, người ta luôn đề cao sự nhường nhịn, chịu thương chịu khó nhưng với những nữ doanh nhân thành công, phẩm chất đầu tiên để trụ vững trên thương trường là phải thật quyết đoán.
"Nếu tôi không quyết đoán, không bao giờ có Diệu Hiền và Bình An ngày hôm nay", Bông hồng vàng 2008, chị Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hai công ty nổi tiếng ở vùng sông nước Cửu Long khẳng định.

Anh DDDN
Những ai biết chị đều hiểu chị không nói suông. Với tâm niệm "không làm, sao biết không được?", chị đã quyết thử sức ở nhiều lĩnh vực và giờ đây đang phát đạt với hai công ty: một chuyên về thủy sản xuất khẩu với 5000 công nhân nữ và một chuyên về bất động sản với hơn 1000 nhân công nam.
Chị bảo "mình đừng nghĩ nữ là thua nam giới. Nam hay nữ gì thì cũng phải lấy sự quyết đoán làm đầu không thì cơ hội qua mất. Như năm ngoái khi USD sụt giá, không ai dám ký hợp đồng nhưng tôi vẫn quyết ký, chỉ sau đó 1 tháng giá USD lên trở lại, tôi lời lớn"
Đến từ xứ Thanh, lại hoạt động trong "lĩnh vực của đàn ông" - sản xuất thép, bí quyết của "Bông hồng vàng" 2008 Lương Thị Lài, Giám đốc Công ty Minh Quang là "luôn... nhanh hơn họ".
Chị cho biết, "giá thép càng lên xuống thất thường, chúng tôi càng phải nhanh chóng cung ứng ra thị trường trước khi có những biến động quá lớn về giá cả". Để làm được điều đó, theo chị cần sự quyết đoán rất cao vì "chần chừ là mất hết".
Quyết đoán cũng chính là chìa khóa thành công cho Công ty TNHH May thêu giày An Phước. Là người phụ nữ có vẻ ngoài rất đỗi dịu dàng nhưng vào thời khắc kinh tế châu Á khủng hoảng năm 1997, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Điền đã có quyết định táo bạo: mua lại bản quyền thương hiệu Pierre Cardin.
Nhờ vậy, từ một công ty chỉ chuyên gia công hàng Nhật, phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, giờ đây An Phước đang sống khỏe với thị trường nội địa trong khi những "anh cả" của ngành may vẫn đang "vật vã trở về".
Quyết liệt là vậy nhưng khi được hỏi về thế mạnh của doanh nghiệp mình, các chị đều gặp nhau ở ba chữ "cần cù, tỷ mỷ và chắc chắc". Quả thật, những doanh nghiệp do nữ dẫn dắt thường "lấy lãi ít và chú trọng vào chất lượng" như phương châm của chị Lài hay nói như chị Điền đó là lợi thế của "tính kim chỉ" chỉ phụ nữ mới có.
Chị Hiền bảo, quyết liệt là phẩm chất buộc phải có của mỗi doanh nhân nhưng nữ doanh nhân có lợi thế trời phú là sự dịu dàng và kiên nhẫn. "Phụ nữ mình có lợi thế về tâm lý, tình cảm nên dễ tạo ra "nhân hòa" hơn hẳn các ông", chị Điền chia sẻ.
Đó là chính những giá trị nền tảng, là cơ sở đảm bảo thành công cho sự quyết đoán, chớp lấy "thiên thời" trên thương trường.
Niềm vui chưa trọn vẹn
36 "bông hồng vàng 2008" và 150 bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu" được trao tối qua đã khẳng định sự ghi nhận của xã hội đối với những nữ doanh nhân.
Nhưng với các chị, sự vinh danh đó dường như chưa đủ.


Phía sau thành công của những "Bông hồng vàng"
Chủ nhật, 08 Tháng 3 2009 17:15
Đêm 7/3, 36 nữ doanh nhân xuất sắc nhất đã được nhận Giải thưởng Bông hồng vàng do Hội đồng Doanh nhân nữ (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) trao tặng. Khi các chị cười rạng rỡ trên sân khấu, phía dưới nhiều nữ doanh nhân vừa chia vui, vừa ngậm ngùi nhắc lại câu nói của một cựu "bông hồng vàng": "rất nhiều doanh nhân nữ khi nhận được Bông Hồng Vàng có con cái đi cùng nhưng các anh lại vắng bóng..."


Sự quyết đoán... dịu dàng
Nhắc đến phụ nữ, người ta luôn đề cao sự nhường nhịn, chịu thương chịu khó nhưng với những nữ doanh nhân thành công, phẩm chất đầu tiên để trụ vững trên thương trường là phải thật quyết đoán.
"Nếu tôi không quyết đoán, không bao giờ có Diệu Hiền và Bình An ngày hôm nay", Bông hồng vàng 2008, chị Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hai công ty nổi tiếng ở vùng sông nước Cửu Long khẳng định.

Anh DDDN
Những ai biết chị đều hiểu chị không nói suông. Với tâm niệm "không làm, sao biết không được?", chị đã quyết thử sức ở nhiều lĩnh vực và giờ đây đang phát đạt với hai công ty: một chuyên về thủy sản xuất khẩu với 5000 công nhân nữ và một chuyên về bất động sản với hơn 1000 nhân công nam.
Chị bảo "mình đừng nghĩ nữ là thua nam giới. Nam hay nữ gì thì cũng phải lấy sự quyết đoán làm đầu không thì cơ hội qua mất. Như năm ngoái khi USD sụt giá, không ai dám ký hợp đồng nhưng tôi vẫn quyết ký, chỉ sau đó 1 tháng giá USD lên trở lại, tôi lời lớn"
Đến từ xứ Thanh, lại hoạt động trong "lĩnh vực của đàn ông" - sản xuất thép, bí quyết của "Bông hồng vàng" 2008 Lương Thị Lài, Giám đốc Công ty Minh Quang là "luôn... nhanh hơn họ".
Chị cho biết, "giá thép càng lên xuống thất thường, chúng tôi càng phải nhanh chóng cung ứng ra thị trường trước khi có những biến động quá lớn về giá cả". Để làm được điều đó, theo chị cần sự quyết đoán rất cao vì "chần chừ là mất hết".
Quyết đoán cũng chính là chìa khóa thành công cho Công ty TNHH May thêu giày An Phước. Là người phụ nữ có vẻ ngoài rất đỗi dịu dàng nhưng vào thời khắc kinh tế châu Á khủng hoảng năm 1997, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Điền đã có quyết định táo bạo: mua lại bản quyền thương hiệu Pierre Cardin.
Nhờ vậy, từ một công ty chỉ chuyên gia công hàng Nhật, phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, giờ đây An Phước đang sống khỏe với thị trường nội địa trong khi những "anh cả" của ngành may vẫn đang "vật vã trở về".
Quyết liệt là vậy nhưng khi được hỏi về thế mạnh của doanh nghiệp mình, các chị đều gặp nhau ở ba chữ "cần cù, tỷ mỷ và chắc chắc". Quả thật, những doanh nghiệp do nữ dẫn dắt thường "lấy lãi ít và chú trọng vào chất lượng" như phương châm của chị Lài hay nói như chị Điền đó là lợi thế của "tính kim chỉ" chỉ phụ nữ mới có.
Chị Hiền bảo, quyết liệt là phẩm chất buộc phải có của mỗi doanh nhân nhưng nữ doanh nhân có lợi thế trời phú là sự dịu dàng và kiên nhẫn. "Phụ nữ mình có lợi thế về tâm lý, tình cảm nên dễ tạo ra "nhân hòa" hơn hẳn các ông", chị Điền chia sẻ.
Đó là chính những giá trị nền tảng, là cơ sở đảm bảo thành công cho sự quyết đoán, chớp lấy "thiên thời" trên thương trường.
Niềm vui chưa trọn vẹn
36 "bông hồng vàng 2008" và 150 bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu" được trao tối qua đã khẳng định sự ghi nhận của xã hội đối với những nữ doanh nhân.
Nhưng với các chị, sự vinh danh đó dường như chưa đủ.


Phía sau thành công của những "Bông hồng vàng"
Chủ nhật, 08 Tháng 3 2009 17:15
Đêm 7/3, 36 nữ doanh nhân xuất sắc nhất đã được nhận Giải thưởng Bông hồng vàng do Hội đồng Doanh nhân nữ (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) trao tặng. Khi các chị cười rạng rỡ trên sân khấu, phía dưới nhiều nữ doanh nhân vừa chia vui, vừa ngậm ngùi nhắc lại câu nói của một cựu "bông hồng vàng": "rất nhiều doanh nhân nữ khi nhận được Bông Hồng Vàng có con cái đi cùng nhưng các anh lại vắng bóng..."


Sự quyết đoán... dịu dàng
Nhắc đến phụ nữ, người ta luôn đề cao sự nhường nhịn, chịu thương chịu khó nhưng với những nữ doanh nhân thành công, phẩm chất đầu tiên để trụ vững trên thương trường là phải thật quyết đoán.
"Nếu tôi không quyết đoán, không bao giờ có Diệu Hiền và Bình An ngày hôm nay", Bông hồng vàng 2008, chị Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hai công ty nổi tiếng ở vùng sông nước Cửu Long khẳng định.

Anh DDDN
Những ai biết chị đều hiểu chị không nói suông. Với tâm niệm "không làm, sao biết không được?", chị đã quyết thử sức ở nhiều lĩnh vực và giờ đây đang phát đạt với hai công ty: một chuyên về thủy sản xuất khẩu với 5000 công nhân nữ và một chuyên về bất động sản với hơn 1000 nhân công nam.
Chị bảo "mình đừng nghĩ nữ là thua nam giới. Nam hay nữ gì thì cũng phải lấy sự quyết đoán làm đầu không thì cơ hội qua mất. Như năm ngoái khi USD sụt giá, không ai dám ký hợp đồng nhưng tôi vẫn quyết ký, chỉ sau đó 1 tháng giá USD lên trở lại, tôi lời lớn"
Đến từ xứ Thanh, lại hoạt động trong "lĩnh vực của đàn ông" - sản xuất thép, bí quyết của "Bông hồng vàng" 2008 Lương Thị Lài, Giám đốc Công ty Minh Quang là "luôn... nhanh hơn họ".
Chị cho biết, "giá thép càng lên xuống thất thường, chúng tôi càng phải nhanh chóng cung ứng ra thị trường trước khi có những biến động quá lớn về giá cả". Để làm được điều đó, theo chị cần sự quyết đoán rất cao vì "chần chừ là mất hết".
Quyết đoán cũng chính là chìa khóa thành công cho Công ty TNHH May thêu giày An Phước. Là người phụ nữ có vẻ ngoài rất đỗi dịu dàng nhưng vào thời khắc kinh tế châu Á khủng hoảng năm 1997, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Điền đã có quyết định táo bạo: mua lại bản quyền thương hiệu Pierre Cardin.
Nhờ vậy, từ một công ty chỉ chuyên gia công hàng Nhật, phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, giờ đây An Phước đang sống khỏe với thị trường nội địa trong khi những "anh cả" của ngành may vẫn đang "vật vã trở về".
Quyết liệt là vậy nhưng khi được hỏi về thế mạnh của doanh nghiệp mình, các chị đều gặp nhau ở ba chữ "cần cù, tỷ mỷ và chắc chắc". Quả thật, những doanh nghiệp do nữ dẫn dắt thường "lấy lãi ít và chú trọng vào chất lượng" như phương châm của chị Lài hay nói như chị Điền đó là lợi thế của "tính kim chỉ" chỉ phụ nữ mới có.
Chị Hiền bảo, quyết liệt là phẩm chất buộc phải có của mỗi doanh nhân nhưng nữ doanh nhân có lợi thế trời phú là sự dịu dàng và kiên nhẫn. "Phụ nữ mình có lợi thế về tâm lý, tình cảm nên dễ tạo ra "nhân hòa" hơn hẳn các ông", chị Điền chia sẻ.
Đó là chính những giá trị nền tảng, là cơ sở đảm bảo thành công cho sự quyết đoán, chớp lấy "thiên thời" trên thương trường.
Niềm vui chưa trọn vẹn
36 "bông hồng vàng 2008" và 150 bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu" được trao tối qua đã khẳng định sự ghi nhận của xã hội đối với những nữ doanh nhân.
Nhưng với các chị, sự vinh danh đó dường như chưa đủ.

Theo VietNamNet

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây