Phát động tháng hành động tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2009

Ngày 15 tháng 4 năm 2009, Tại thành phố Hải Dương đã diễn ra Lễ Phát động hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Tham dự Lễ phát động có bà Đặng Thị Bích Liên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo VSATTP cùng đại diện của các sở, ban, ngành; các doanh nghiệp có liên quan tới chất lượng VSATTP.

Chủ đề của tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2009 là "Cộng đồng trách nhiệm để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm: nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu dùng". Tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại nơi tập trung đông người, nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao ở cả ba cấp tỉnh; huyên, thành phố; xã phường, thị trấn. Với những nội dung tuyên truyền:

Cung cấp cho các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chính quyền các cấp về pháp lệnh VSATTP để người đứng đầu cơ quan, đơn vị thấy được vai trò trách nhiệm trong công việc quản lý VSATTP tại địa phương, cơ quan, tổ chức mình.

Cung cấp cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, con người trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các quy định về công bố tiêu chuẩn sản phẩm, quy định về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cung cấp kiến thức cho người tiêu dùng thực phẩm biết cách lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn, tuyên truyền về các nội dung: " 10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn", "5 chìa khóa để có thực phẩm an toàn", đấu tranh với các hành vi vi phạm về ATVSTP, khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Thời gian triển khai từ ngày 15/4/2009 đến ngày 15/5/2009. Riêng các hoạt động truyền thông bắt đầu từ ngày 01/4/2009 đến ngày 15/5/2009.

Tin: Nguyễn Thị Thuận


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây