Thời gian bị cảm cúm ngắn hay dài có liên quan đến gen

Khi mắc bệnh cảm cúm tại sao có những người chỉ cần vài ngày là khỏi, nhưng lại có những người phải cần một thời gian rất lâu mới khỏi được, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Các nhà khoa học Đức cho rằng, hiện tượng này có thể liên quan đến gen trong cơ thể của con người. Những khám phá của nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí "Science".
Các nhân viên nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu truyền nhiễm Helmhoitz của Đức đã tiến hành nghiên cứu với những chú chuột khác nhau. Phụ trách tổ nghiên cứu di truyền chuột của Trung tâm thực nghiệm này, Kraus nói, "có rất nhiều người đã nghiên cứu về chất độc truyền nhiễm, và chúng tôi hy vọng có thể tìm ra nguyên nhân chính có liên quan đến loại độc tố này". Các nhà khoa học khi tiến hành thực nghiệm về truyền nhiễm đã phát hiện, phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch sẽ dẫn đến hiện tượng cảm cúm, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sống của những chú chuột.

Trong thực nhiệm, các nhà khoa học đã dùng cùng một loại chất độc truyền nhiễm và có cùng một số lượng như nhau để tiêm vào cơ thể 7 chú chuột, những chú chuột này được coi như là "7 bào thai", đại thể về gen là giống nhau. Kết quả phát hiện, trong đó có 5 chú chuột có hiện tượng cảm cúm không rõ ràng, thể trọng bị giảm xuống, nhưng sau 7 đến 8 ngày thì hoàn toàn có thể bình phục được. Ngoài ra có 2 chú chuột thể trọng giảm xuống rất nhanh, và vài ngày sau thì bị chết.

Để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này, các nhà khoa học điều tra hệ miễn dịch có những phản ứng như thế nào đối với độc tố. Kraus cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chuột là do sự phòng ngự của hệ miễn dịch, sự phòng ngự của hệ miễn dịch trên thực tế là để bảo hộ cho chuột tránh được những công kích, nhưng hệ miễn dịch này lại sản xuất ra quá nhiều thông tin, khiến cho tế bào miễn dịch trở nên bị kích động quá độ, tế bào miễn dịch tiếp tục giết chết tổ hợp tế bào trong phổi.

Các nhà khoa học phát hiện, độc tính trong cơ thể con chuột bị chết nhiều hơn gấp 100 lần so với những con chuột sống tiếp được. Kraus nói, dễ dàng có thể nhận thấy rằng, nội tế bào của động vật có một thụ thể đặc biệt, khiến chúng càng dễ dàng bị truyền nhiễm độc tố. Sự lây truyền cảm cúm trong cơ thể người cũng như vậy, nguyên tố gen có thể có một ảnh hưởng rất lớn đối với căn bệnh này.

NVV theo most.gov

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây