Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và khánh thành Nhà truyền thống phụ nữ Hải Dương

Sáng 18/10/2010, Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2010) và khánh thành Nhà truyền thống phụ nữ Hải Dương. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
huyen_k_k_k_k_k
Tại buổi gặp mặt các cán bộ phụ nữ Hải Dương đã cùng nhau ôn lại truyền thống 80 năm hình thành và phát triển của Hội. 80 năm qua cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Hải Dương luôn giữ truyền thống anh hùng trong đấu tranh, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất. Bước vào thời kì đổi mới, phụ nữ cũng là lực lượng to lớn góp phần vào ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2007 đến nay, các cấp Hội tích cực triển khai nhiều phong trào thi đua như phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi... Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế được thực hiện hiệu quả. Qua đó đã có hơn 32.150 lượt hộ phụ nữ được giúp đỡ, 4.848 hộ thoát nghèo, xây dựng trên 7.000 tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm, 170.000 phụ nữ góp vốn cho vay luân chuyển với số tiền lên tới hơn 21 tỉ đồng, giúp gần 16.000 phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất. Nguồn vốn tín chấp với ngân hàng Chính sách xã hội và ngân hàng NN&PTNT do Hội quản lí là 990 tỉ đồng cho 105.817 gia đình vay. Hoạt động Hội cũng ngày một lớn mạnh, cho đến nay, Hội LHPN tỉnh đã có hơn 348.000 cán bộ, hội viên.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã nhấn mạnh và đánh giá cao vai trò của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích mà phụ nữ Hải Dương đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh Hội cần tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững vị thế của mình trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.
Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và 5 cá nhân tiêu biểu được nhận kỉ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng.
Nhân dịp này, Hội LHPN Hải Dương đã làm lễ khánh thành Nhà truyền thống. Hiện nay, Nhà truyền thống đã trưng bày 633 hiện vật có giá trị khắc họa nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu trong lịch sử phụ nữ Hải Dương trước 1930 và truyền thống cách mạng vẻ vang của các tầng lớp phụ nữ Hải Dương dưới sự lãnh đạo của Đảng từ năm 1930 đến nay. Đây là một công trình có ý nghĩa, là nơi lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ xứ Đông xưa và nay./.
Thanh Huyền

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây