Hải Dương vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp YAMAHA năm 2009

Sau 9 ngày thi đấu liên tục (3 - 11/8), với 30 trận đấu hấp dẫn, sôi nổi, cùng những bàn thắng đẹp mắt, chiều 11/8, tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương, vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp YAMAHA năm 2009 đã khép lại với trận chung kết giữa hai đội Hải Dương và Đắk Lắk. Dự và trao giải có các đồng chí: Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bùi Thanh Quyến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương và đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng các Sở, ban, ngành Trung ương và tỉnh Hải Dương.
Hải Dương vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp YAMAHA năm 2009
Tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương, 2500 chỗ ngồi đã không còn chỗ trống hàng trăm cổ động viên đã không vào được phải về nhà xem tivi truyền hình trực tiếp. Trận chung kết diễn ra  hấp dẫn, kịch tính và làm hài lòng các cổ động viên với những bàn thắng đẹp. Kết quả, đội chủ nhà Hải Dương thắng đội Đắk Lắk với tỷ số 2-1, đoạt Cúp vô địch. Hai bàn thắng của đội Hải Dương đều được ghi trong hiệp 1, do công của cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức (số 6) và Vũ Văn Dũng (số 4). Bàn gỡ của đội Đắk Lắk do cầu thủ Hiếu (số 7) ghi ở hiệp 2.

Ban Tổ chức Giải đã trao Cúp, cờ, Bằng khen, Huy chương, tiền thưởng và tặng thưởng 115 triệu cho đội Hải Dương vô địch; giải Nhì cho đội Đắk Lắk (42 triệu tiền thưởng và tặng thưởng); đồng giải Ba cho hai đội Vĩnh Phúc và Nghệ An. Giải phong cách được trao cho các đội Bạc Liêu và đội Bắc Giang. Đội Hà Nội được bầu là đội bóng thi đấu tích cực nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao thưởng cho 10 cầu thủ tiêu biểu nhất của giải gồm: Trần Quốc Gia Cường (số 10) của đội Bạc Liêu, Nông Văn Biên (số 9) của đội Tuyên Quang, Nguyễn Hoàng Đức (số 6) của Hải Dương, Vũ Văn Dũng (số 4) của Hải Dương, Chu Văn Kiên (số 7) đội Vĩnh Phúc, Lê Trọng Vỹ (số 10) đội Bắc Giang, Hiếu (số 7) đội Đắk Lắk, Nguyễn Ngọc Sơn (số 7) đội Khánh Hoà, Bùi Văn Huy (số 7) đội Nghệ An và Nguyễn Đức Hùng (số 1) đội Đắk Lắk.

Tham gia giải năm nay có 16 đội bóng đến từ các tỉnh, thành phố là Hải Dương, Hà Giang, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Khánh Hoà, Bạc Liêu, Đà Nẵng, Thanh Hoá, Cà Mau, Nghệ An, Tuyên Quang, Ninh Thuận, Gia Lai, Quảng Bình, Bắc Giang và Đắk Lắk. Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc là sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè, qua đó phát hiện, tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia./.

Hải Ninh, Ảnh Phạm Phương

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây