Hội thi "Dân vận khéo" khối cơ quan nhà nước tỉnh Hải Dương lần thứ nhất

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo Dân vận (15/10/1949 - 15/10/2009) và 10 năm Ngày Dân vận cả nước. Tối ngày 14/10/2009, tại trường quay đa năng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Hải Dương đã diễn ra Hội thi "Dân vận khéo" khối cơ quan nhà nước tỉnh Hải Dương lần thứ nhất. Tới dự có đồng chí Nguyễn Huy Việt, Phó trưởng Ban Dân vân Trung ương; đồng chí Nguyễn Danh Trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Hội thi dân vận khéo khối cơ quan nhà nước của tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
Tham gia hội thi có 4 đội đại diện cho 4 khối của tỉnh là nội chính, văn xã, kinh tế chuyên ngành và khối kinh tế tổng hợp gồm: Bảo hiểm xã hội tỉnh; Sở Xây dựng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hải Dương. Các đội tham gia phải trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức, năng khiếu.
Trong phần chào hỏi các đội giới thiệu chức, năng nhiệm vụ, truyền thống của cơ quan, đơn vị và thành phần đội tuyển của mình. Phần thứ 2 với chủ đề hành trang kiến thức các đội thể hiện sự hiểu biết của mình về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác Dân vận và công tác vận động quần chúng, công tác cải cách thủ tục hành chính. Đến phần thi năng khiếu và cũng là phần thi hấp dẫn của cuộc thi các đội đã mang đến những tiết mục tự biên tự diễn đặc sắc như: tiểu phẩm giờ thì tôi đã thông rồi, vỡ lẽ, tiền thật tiền giả, tôi biết phải làm gì rồi ... Hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Các đội tham dự hội thi đều thể hiện kiến thức, kỹ năng dân vận thuộc ngành, lĩnh vực mình.
Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, giải nhì cho đội Sở Xây dựng, hai giải ba cho hai đội Bảo hiểm xã hội tỉnh và Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hải Dương.
Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền phổ biến sâu rộng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Ngọc Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây