Sử dụng Paracetamol có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Một nghiên cứu của Hội ung thư Mỹ cho rằng, dụng liều paracetamol (acetaminophen) trong thời gian dài sẽ có hiệu quả trong việc giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
Sử dụng Paracetamol có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới
Nếu như mỗi người nam giới trưởng thành mỗi tháng uống khoảng 30 viên paracetamol, và kéo dài thời gian sử dụng thuốc trong vòng 5 năm thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt của họ sẽ giảm xuống 38%.
Để tìm hiểu mối quan hệ giữa paracetamol và bệnh ung thư tuyến tiền liệt, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu theo sát trong một thời gian dài với 7,8 vạn thanh niên. Những người tham gia điều tra từ năm 1992 đã bắt đầu tiếp nhận những câu hỏi về tình trạng sử dụng paracetamol. Đến năm 1997, lại tiếp nhận một cuộc điều tra tương tự, sau đó, cứ cách 2 năm một lần lại tiếp nhận những cuộc phỏng vấn, cho đến năm 2007 thì dừng lại. Trong cả quá trình điều tra trên, tổng cộng có khoảng 8.092 người bị chẩn đoán là mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Nghiên cứu phát hiện, sử dụng paracetamol thời gian dài có thể gợi ra tác dụng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Những người nam giới sử dụng paracetamol mỗi tháng 30 viên trở lên và kéo dài trong 5 năm sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với những người nam giới không dùng thuốc. Nhưng nếu như thời gian sử dụng thuốc không kéo dài đến 5 năm, có thể không đạt được hiệu quả như vậy.
Các nhà khoa học nói, kết quả của nghiên cứu này đã tìm hiểu rõ được cơ chế sinh lý của bệnh ung thư tuyến tiền liệt và mở ra một hướng đi mới cho những nghiên cứu về căn bệnh này.( NASATI)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây