30 phút biết nước có nhiễm asen

Đây là kết quả mà bộ test kiểm tra nhanh hàm lượng asen trong nước do Th.S Lê Trọng Văn, Viện Kỹ thuật hóa sinh và Tài liệu nghiệp vụ, Bộ Công an nghiên cứu thành công. Th.S Lê Trọng Văn cho biết, test này là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển trên cơ cở các đề tài nghiên cứu của đơn vị, có tham khảo các sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Chính vì vậy, test có những cải tiến và nâng cấp để chất lượng kiểm tra tốt hơn rất nhiều.
30 phút biết nước có nhiễm asen
Đặc tính nổi trội của bộ test này là tính cơ động, sử dụng đơn giản, có thể dùng để kiểm tra ngay tại cơ sở sản xuất, lưu thông phân phối thực phẩm và các chợ, cửa hàng.
Các kết quả nghiệm thu cho thấy bộ test có thể kiểm tra nhanh asen trong nước uống, nước sinh hoạt, thực phẩm với khả năng phát hiện lên tới 90% trong 30 phút. Các gia đình cũng có thể xác định được hàm lượng asen trong nước từ 0,005 – 1,5mg/l.
Người sử dụng chỉ cần đặt giấy chỉ thị vào nắp lọ phản ứng, đổ mẫu nước, dung dịch và bột khử vào lọ phản ứng theo chỉ dẫn rồi đậy chặt nắp lại. Khi giấy chỉ thị chuyển sang màu vàng là biết nước có nhiễm asen. Hộp được đóng gói 10 ống.
Được biết, test thử asen có tên thương phẩm là AT04. Test này cho phép kiểm tra nhanh asen trong nước uống, nước sinh hoạt, thực phẩm với khả năng phát hiện lên tới 90% trong 30 phút.
Với bộ kit này, có thể xác định được hàm lượng asen trong nước từ 0,005 - 1,5mg/l. Giới hạn asen cho phép trong nước sinh hoạt tại Việt Nam là 0,01mg/l (TCVN-2002 và WHO).
                                                                                                                          (theo truyenthongkhoahoc.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây