Tổ chức Đoàn thanh niên -0001-11-30 07:06:30

Chi đoàn thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ hiện có 18 đoàn viên, trong đó có 7 đoàn viên nam chiếm 38,89% và 11 đoàn viên nữ chiếm 61,11% đang công tác tại 4 đơn vị trực thuộc. Độ tuổi trung bình hiện nay 32,8 tuổi, đoàn viên ít tuổi nhất là 24 tuổi. Ban Chấp hành Chi đoàn gồm 5 người đều có trình độ Đại học và trên Đại học.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã chủ động, tích cực triển khai các nghị quyết của các cấp bộ đoànnhiệm kỳ 2019 - 2022; trong đó, tập trung làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng của thế hệ trẻ;vận động đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện tốt quy chế, quy địnhcủa cơ quan, đơn vị; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí…Tích cực tham gia Cuộc vận động“Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thông qua công tác chuyển giao đưa các tiến bộ khoa học và công nghệ vào xây dựng đời sống, sản xuất nông nghiệp. Nhiều đoàn viên thanh niên là chủ nhiệm hoặc trực tiếp tham gia các đề tài, dự án về khoa học và công nghệ và ứng dụng chuyển giao các công nghệ, tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất. Các nhiệm vụ đã triển khai và có kết quả tốt, góp phần đưa các ứng dụng, tiến bộ kỹ thuật vào đời sống sản xuất một cách thiết thực và hiệu quả.

Trong hoạt động cơ quan, Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia trồng và chăm sóc cây xanh tạo môi trường xanh, sạch đẹp, văn minh;cùng với nêu cao ý thức bảo vệ môi trường ứng phó biến đổi khí hậu. Thực hiện“Cơ quan không khói thuốc”, không sa vào các tệ nạn xã hội.... Chi đoàn đã tổ chức thu gom giấy vụn, thu gom quần áo, sách vở cũ...thực hiện nuôi“Chú lợn vàng” số tiền và vật phẩm thu được ủng hộ các hoạt động tình nguyện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương. Hoạt động tình nguyện động viên, quyên góp ủng hộ các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo, đồng bào miền Trung bị bão lụt. Phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh tổ chức các hoạt động tình nguyện nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 như: tổ chức thăm và tặng quà cho một số gia đình chính sách, có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng tại các huyện Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Miện. Phối hợp với Đoàn thanh niên xã Toàn Thắng (Gia Lộc), xã Bắc An (TP. Chí Linh) tặng 13 suất quà trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn đã phát miễn phí 40 chai nước rửa tay sát khuẩn; giúp đỡ cho đồng chí Hoàng Văn Tuấn là đoàn viên tại phường Bến Tắm (TP.Chí Linh) bị tai nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ với số tiền là 10 triệu đồng; gia đình chị Vũ Thị Tình quê xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) bị tai nạn số tiền hơn 7 triệu đồng. Ủng hộ Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh bằng tiền mặt và vật phẩm với trị giá 6,6 triệu đồng; tặng quà cho một số chốt phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh số tiền gần 6 triệu đồng. Ủng hộ cho lực lượng y tế của tỉnh vào miền Nam tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 số tiền là 2 triệu đồng.

Chi đoàn đã ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hội chữ Thập đỏ tỉnh số tiền 1 triệu đồng, góp 6 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Trung (Tứ Kỳ), xã Thanh Giang (Thanh Miện) và góp 2 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Văn Tố (Tứ Kỳ). Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã có 15 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện.Phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông trao tặng công trình thanh niên“Đèn điện chiếu sáng phòng học” trị giá 30 triệu đồng và lắp đặt cho 03 phòng học hệ thống đèn chiếu sáng dành riêng cho phòng học đảm bảo theo tiêu chuẩn chiếu sáng, sức khỏe và học tập của học sinh tại Trường Tiểu học xã Thanh Thủy (Thanh Hà).

Các đoàn viên thanh niên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn, nghiên cứu khoa học, phòng chống dịch bệnh Covid-19; tích cực đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp ứng dụng thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong sản xuất, đời sống, phục vụ xây dựng nông thôn mới, phát triển các sản phẩm OCOP, gắn với tài sản trí tuệ và xây dựng các giá trị khác biệt. Chi đoàn cũng đã gắn với chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, khẳng định vai trò của thanh niên, đặc biệt là đội ngũ tri thức trong ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để đoàn viên được học tập nâng cao trình độ chính trị, tin học, ngoại ngữ phục vụ cho công tác chuyên môn trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong nhiệm kỳ, có 03 đoàn viên được cử đi học lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị, có 01 đoànviên học nâng cao trình độ sau Đại học.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn đã giới thiệu 06 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét. Kết nạp Đảng cho 03 đồng chí và chuyển đảng chính thức cho 4 đồng chí nâng tổng số lên 8 đoàn viên là đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ. Hàng năm Chi đoàn đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức gặp mặt nhân dịp Tết thiếu nhi, Tết Trung thu...cho con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan nhằm khích lệ, động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục xây dựng Chi đoàn vững mạnh; tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng; không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh các hoạt động “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học, làm chủ khoa học công nghệ”; “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế; chuyển đổi số quốc gia, có sức khỏe, tri thức và khát vọng vươn lên.

Bài của Hải Ninh

 

 

 

Tin khác

Tặng công trình nước sạch cho gia đình khó khăn (25/03/2024)

Đoàn thanh niên Sở Khoa học và công nghệ: hưởng ứng tháng thanh niên năm 2023 (20/03/2023)

Đại hội chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2022 - 2024 (28/04/2022)

Kỹ sư trẻ sáng tạo (05/05/2021)

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn (24/03/2021)

"Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình” (17/03/2021)

Đoàn Thanh niên Sở KHCN: Tham gia tích cực trong ủng hộ nhu yếu phẩm và vận động hỗ trợ gia đình nhân viên Trạm Y tế xã Văn Tố bị tai nạn giao thông (02/03/2021)

Mô hình thử nghiệm hệ thống chiếu sáng thông minh tại một số trường học (06/03/2020)

Đoàn thanh niên Sở KHCN tích cực tham gia “ngày chủ nhật xanh” (02/03/2020)

Đại hội Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2022 thành công tốt đẹp (26/08/2019)

Lịch sử phát triển Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương (09/07/2018)

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối CCQ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (13/07/2017)

Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ biểu dương các cháu là con công chức, viên chức và người lao động đạt thành tích năm học 2016 - 2017 (13/07/2017)

Đại hội chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ khóa VI, nhiệm kỳ 2014 - 2017 (06/10/2014)

Đoàn viên thanh niên với nghiên cứu khoa học. (20/08/2012)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.