Khoa học và Công nghệ (root) 2024-07-18 14:56:29

Ngày 17 tháng 7 năm 2024, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Tới dự và phát biểu tại đại hội có các Phó Giám đốc Sở KHCN gồm Nguyễn Đình Bộ, Lê Lương Thịnh, Lưu Xuân Lâm; lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và Đoàn khối các cơ quan tỉnh cùng 16 đoàn viên dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn luôn quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức pháp luật tiếp tục được đổi mới cả về nội dung và hình thức: Thông qua các buổi sinh hoạt đột xuất hay định kỳ, Chi đoàn đã nghiên cứu nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là chủ trương, đường lối về công tác thanh niên; Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ thị số 42-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ.

Thực hiện Cuộc vận động“Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chuyển giao đưa các tiến bộ khoa học và công nghệ vào xây dựng đời sống kinh tế đặc biệt tại các vùng sản xuất nông nghiệp. Nhiều đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia các nhiệm vụ, đề tài, dự án về khoa học và công nghệ và ứng dụng chuyển giao các công nghệ, tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, góp phần đưa các ứng dụng, tiến bộ kỹ thuật vào đời sống sản xuất một cách thiết thực và hiệu quả.

Chi đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên về bảo vệ môi trường ứng phó biến đổi khí hậu. Thực hiện dọn dẹp vệ sinh cơ quan, “Cơ quan không khói thuốc”. Với phương châm vì một môi trường xanh - sạch - đẹp, Chi đoàn đã trồng cây xanh, cây cảnh tạo không gian, bóng mát, dọn dẹp vệ sinh toàn bộ cơ quan, vỉa hè, lòng đường trước cổng cơ quan, đơn vị...

Hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội luôn được các đoàn viên tích cực hưởng ứng, tham gia như nuôi“Chú lợn vàng”, quyên góp ủng hộ các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo, đồng bào miền Trung bị bão, lụt trong, thăm tặng quà, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, ... Các hoạt động tình nguyện “Đông ấm vùng cao năm 2022”, tặng công trình nước sạch các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa. Tham gia tổ chức “Vui tết Trung thu năm 2022” cho các con của cán, bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan. Vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động.

Chi đoàn đã thực hiện tốt các phong trào“Ba trách nhiệm”, “Xây dựng văn hóa công sở” được đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn hưởng ứng mạnh mẽ nhằm xây dựng hình ảnh “Cán bộ, công chức trẻ giỏi, thân thiện, làm theo lời Bác” tham gia cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị về thực hiện cơ chế tiếp nhận và giải quyết công việc theo quy trình“một cửa” liên thông, tạo sự nhanh gọn, thuận lợi.

Chi đoàn tích cực thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn, nghiên cứu khoa học; đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp ứng dụng thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong sản xuất và đời sống và phục vụ xây dựng nông thôn mới, phát triển các sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực của tỉnh, gắn với tài sản trí tuệ và xây dựng các giá trị khác biệt. Tham gia các hoạt động chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, khẳng định vai trò của thanh niên, đặc biệt là đội ngũ trí thức trong ứng dụng các thành tựu của khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Chi đoàn đã giới thiệu 04 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét. Kết nạp Đảng cho 02 đồng chí và chuyển đảng chính thức cho 02 đồng chí, đạt mục tiêu nhiệm kỳ 2022 - 2024 đề ra. Tính đến thời điểm báo cáo, Chi đoàn có 10 đoàn viên là đảng viên sinh hoạt tại các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ.Có 01 đoàn viên được cử tham gia học lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị, có 02 đoàn viên tham gia học nâng cao trình độ sau Đại học (Thạc sĩ).

Trong nhiệm kỳ 2024 - 2027, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ không ngừng nâng cao chất lượng, xây dựng Chi đoàn vững mạnh; tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng; không ngừng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đẩy mạnh tổ chức cho đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo lời Bác, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhanh nhạy, thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế; chuyển đổi số quốc gia, có sức khỏe, tri thức và khát vọng vươn lên.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 5 đồng chí.

Hải Ninh

 

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.