Những vấn đề chung (02-2024) -0001-11-30 07:06:30

Ngày 16/5/2024, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Hải Dương tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai” và ký kết chương trình phối hợp.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đề nghị các chuyên gia, các nhà quản lý phát huy sáng tạo, chia sẻ tư duy đổi mới sáng tạo; giải pháp công nghệ mới... nhân rộng có hiệu quả các kết quả nghiên cứu đã được đánh giá, nghiệm thu. Hai bên cùng nhau nghiên cứu, tiếp tục đề xuất với tỉnh cơ chế, chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao và nhân rộng các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, tiến bộ kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm vào thực tiễn, gắn với đổi mới sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội thảo, các Trường Đại học Sao Đỏ, Thành Đông, Kỹ thuật Y tế Hải Dương... đưa ra nhiều giải pháp phát triển khoa học, công nghệ của tỉnh, của từng ngành và trường đại học. Các trường đại học cũng tập trung nghiên cứu những đề tài không chỉ trong phạm vi dạy và học mà còn mở rộng toàn diện ra các lĩnh vực... Các đại biểu cũng cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc nghiên cứu khoa học cũng gặp nhiều vướng mắc, khó khăn về cơ chế tài chính, huy động nguồn lực và năng lực nghiên cứu của các ngành, trường học; kinh phí đầu tư còn hạn chế...

Hội thảo góp phần đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về KHCN và Đổi mới sáng tạo, tăng cường các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo của các trường Đại học cũng như của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Tin của Hải Ninh 

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 2 ra tháng 5 năm 2024

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.