Tin KT-KHCN-MT (Số 06-2023) 2024-01-30 10:31:19

Năm 2023, Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm đã thực hiện đề tài nghiên cứu phục tráng giống khoai sọ Miễu Sơn - Thái Học góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Chí Linh nhằm phục vụ công tác bảo tồn khai thác, phát triển trong sản xuất và chọn tạo giống.

Giống khoai sọ Miễu Sơn - Thái Học sau khi được phục tráng có độ đồng đều cao, có tiềm năng năng suất cao hơn giống khi chưa phục tráng.

Củ giống sau khi được phục tráng có chất lượng cao đảm bảo cho công tác nhân giống tiếp theo và có thể đáp ứng trực tiếp cho sản xuất. Giống khoai sọ Miễu Sơn - Thái Học được phục tráng có năng suất cao, chống chịu tốt với một số bệnh hại chính sẽ giúp hạn chế sử dụng thuốc hóa học góp phần giảm ô nhiễm môi trường hướng tới sản xuất khoai sọ theo hướng an toàn và bền vững.

Giống khoai sọ Miễu Sơn (khoai sọ Miễu) là giống bản địa, truyền thống. Điều kiện về thổ nhưỡng tại Chí Linh rất phù hợp cho cây khoai sọ sinh trưởng phát triển mang đến hương thơm, vị đặm, bở, đặc trưng của giống khoai sọ Miễu Sơn mà không nơi nào có được.

Tin của Vân Anh

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 6 ra tháng 12 năm 2023.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.