Quản lý Đề tài - Dự án -0001-11-30 07:06:30

1- Mục tiêu: - Xây dựng và ứng dụng phần mềm chuyên dụng Quản trị toà soạn nhằm mục đích tin học hoá toàn bộ các hoạt động quản lý, hoạt động toà soạn báo Hải Dương.

- Tăng cường thiết bị CNTT, xây dựng hệ thống mạng LAN hoàn chỉnh.

2- Kết quả:

1.2. Xây dựng phần mềm quản trị toà soạn Báo Hải Dương với 8 modul sau:

- Module Quản trị tin/bài/ảnh...trong phần mềm toà soạn điện tử.

- Module Nghiệp vụ quản lý nhuận bút.

- Module Nghiệp vụ quản cáo.

- Module Nghiệp vụ quản lý phát hành.

- Module Nghiệp vụ quản lý phương tiện tác nghiệp báo chí.

- Module Nghiệp vụ quản lý thư viện tư liệu báo chí.

- Module Nghiệp vụ quản lý biên tập viện, phóng viện, cộng tác viên.

Tiến độ thực hiện: Từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2008

1.2- Tăng cường và lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin: 01 máy chủ, 02 máy tính xách tay, 08 thiệt bị thu phát không dây.

1.3- Đào tạo hướng dẫn sử dụng phần mềm quản trị toà soạn: Cho cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Hải Dương.

Đây là một phần mềm chuyên dụng mang tính đặc thù của cơ quan báo. Trong khi hầu hết các báo Đảng, báo ngành các tỉnh, thành phố phía Bắc chưa ứng dụng được công nghệ này hoặc mới chr ở mức đơn giản thì Báo Hải Dương đã ứng dụng thành công việc sử dụng CNTT vào quản lý, điều hành mọi công việc trong toà soạn. Ngoài việc thay thế các chức năng quản lý hồ sơ, văn bản trên giấy bằng việc nạp vào CSDL của máy tính còn có một Module chương trình lớn và rất quan trọng trong việc tự động hoá các khâu viết bài, gửi bài, biên tập, để rút ngắn quá trình biên tập, xử lý tin, bài, ảnh trng việc xuất bản báo hằng ngày.

Hệ thống phần mềm soạn thảo chạy trên web, cho phép viết và biên tập bài từ bất cứ máy tính nào có kết nối Internet, phần mềm hứa hẹn sẽ giải phóng toà soạn Báo Hải Dương khỏi hàng nú giấy tờ và cải tiến nhứng công đoạn làm vệc thủ công hiện nay. Những bất cập trong cơ chế hoạt động trao đổi thông tincuar Toà soạn hiện nay như nhầm lẫn, thất lạc bài viết, khó tìm kiếm cũng như quản lý thông tin và không thể làm việc từ xã...sẽ cơ bản được giải quyết khi toà soạn ứng dụng phần mềm này. Với hệ thống đó, tất cả bài viết đều được lưu trữ tập trung trong cơ sở dữ liệu trên máy chủ. Người dùng chỉ được phép gửi bài theo những hướng dẫn được chỉ định. Mỗi người sử dụng đều có hệ thống lưu trũ những bài đang viết dở, bài chờ biên tập và đang biên tập. Đồng thời xây dựng hệ thống soạn thảo hỗ trợ nhúng audio/video để ứng dụng trong môi trường Báo Điện tử. Hệ thống được xây dựng với những tính năng cơ bản như: cho phép người dùng viết bài, gửi bài, biên tập bài gửi đến cho mình, gử tiếp cho cấp trên hoặc gửi trả lại cấp dưới.

Giải pháp này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc quản lý người dùng, mã hoá nọi dung thông tin khi truyền qua Internet để tránh bị theo dõi, sửa đổi, hỗ trợ khả năng tìm kiếm, thống kê, báo cáo...Các biên tập viên luôn cosdanh sách đầy đủ những bài đang chờ biên tập. Phóng viên có thể biết tình trạng bài viết của mình (đã được duyệt hay chưa, ai đang biên tập). Kết quả cuối cùng có thể in ra báo giấy, đưa lên báo Điện tử, hoặc lưu trũ để tham khảo. Phần mềm trên được xây dựng trên nền công nghệ NET Framework, sử dụng công cụ Dot Net, hệ CSDL là SQL Server. Hệ thống đạt được những ưu điểm: thân thiện (giao diện web dễ dùng, môi trường soạn thảo quen thuộc), đầy đủ (tính năng saonj thảo phong phú, cho phép chèn bảng, ảnh, audio, video vào bài viết, mềm dẻo (trong phân cấp quản lý), chặt chẽ (giới hạn đối tượng truy xuất, an toàn với usename/password và cuối cùng là tính linh động dễ dàng nâng cấp, cập nhật từng phần của chương trình.

3- Khả năng ứng dụng và mở rộng:

Đề tài đã được ứng dụng tại Báo Hải Dương.

Chủ nhiệm đề tài: Ks.Nguyễn Hải Bình - Phó TBT Báo Hải Dương

Thời gian thực hiện: Năm 2008

Tin khác

Sở khoa học và Công nghệ: Tổ chức Hội đồng xét, công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2023 (17/08/2023)

2. Thủ tục giao quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản là kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ ngân sách hỗ trợ (23/05/2023)

1.Thủ tục giao quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản là kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ ngân sách cấp (23/05/2023)

Phòng chống cây bệnh hại chính trên cây na (15/08/2022)

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị của thành phố Hải Dương (28/09/2016)

Xây dựng trang thông tin khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương trên Internet phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn (28/09/2016)

Ứng dụng công nghệ không dây hoàn thiện mạng cục bộ (LAN) phục vụ công tác quản lý đầu tư tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương (28/09/2016)

Ứng dụng công nghệ không dây, nâng cấp mạng thông tin nội bộ Sở Y tế tỉnh Hải Dương (28/09/2016)

Xây dựng mô hìnhnuôi thương phẩm bán thâm canh cá rô phi dòng Sô Đan ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương (30/05/2016)

Xây dựng mô hình trình diễn sản xuất các giống cà chua lai mới chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Hải Dương (30/05/2016)

Xây dựng mô hình sản xuất khoai tây hàng hoá Atlantic, Eben trên đất hai lúa ở địa bàn Hải Dương. (09/05/2016)

Chuyển giao công nghệ sản xuất cá rô phi đơn tính đực bằng phương pháp cho cá ăn thức ăn có trộn Hoormone và công nghệ ương cá 21 ngày tuổi lên cá giống tại các hộ nôi trồng thuỷ sản trong tỉnh Hải Dương (09/05/2016)

Xây dựng mô hình trình diễn giống đại táo 15 tại địa bàn tỉnh Hải Dương (09/05/2016)

Sản xuất thử và hoàn thiện quy trình kỹ thuật thâm canh 2 giống lạc mới L23, L24 tại tỉnh Hải Dương (09/05/2016)

Xây dựng mô hình trình diễn thâm canh lúa lai theo quy trình kỹ thuật của Trung Quốc để đạt năng xuất tối đa tại tỉnh Hải Dương (09/05/2016)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.