Thống kê KHCN 2010-06-15 14:50:28

Thực hiện Quyết định số 122/QĐ-TTg ngày 05/7/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế- xã hội Nông thôn Miền núi giai đoạn 2004-2010".


Sau gần 5 năm triển khai thực hiện với tổng số 153 dự án và nhiệm vụ thuộc nhóm trung ương quản lý, đến nay Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chương trình Nông thôn Miền núi đã tổ chức hội đồng khoa học công nghệ cấp Nhà nước để nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện của các dự án thuộc nhóm Trung ương quản lý đã kết thúc và đã đủ thủ tục để nghiệm thu. Đến nay đã có 37 dự án và nhiệm vụ thuộc nhóm Trung ương quản lý đã kết thúc, 35 dự án và 02 nhiệm vụ đã được nghiệm thu cấp nhà nước. Trong đó 08 dự án nghiệm thu xuất sắc, 29 dự án đạt loại khá.
Các dự án được các Hội đồng khoa học đánh giá có hiệu quả cao, đưa ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thúc đẩy sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, thông qua đó tạo điều kiện tích cực để các viện, trường và các nhà khoa học thực hiện công tác chuyển giao công nghệ đến người dân ở địa phương trong cả nước. Các dự án thực sự là những điểm sáng về ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế- xã hội thiết thực trên địa bàn thực hiện dự án, góp phần cải thiện đời sống của nhân dân. Kết quả các dự án đã được duy trì và nhân rộng, làm tiền đề cho các chương trình phát triển kinh tế- xã hội khác của địa phương, nâng cao niềm tin và ý thức của người dân trong việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.
Các dự án nghiệm thu được đánh giá xuất sắc nhất gồm:
- Xây dựng mô hình sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ phế phụ phẩm tại tỉnh Nghệ An.
- Xây dựng mô hình sản xuất giống, nuôi trồng, chế biến và tiêu thụ nấm ăn, nấm dược liệu tại huyện Thanh Hà tỉnh Hà Tĩnh.
- Xây dựng mô hình xưởng chế biến và bảo quản một số mặt hàng thuỷ sản ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
- Xây dựng mô hình sản xuất công nghiệp chế biến gỗ điều tại một xã miền núi tỉnh Bình Phước.
- Ứng dụng công nghệ sinh học sản xuất phân hữu cơ vi sinh vật chức năng phục vụ việc trồng tiêu tại Bình Dương và các tỉnh phía Nam.
- Xây dựng mô hình sản xuất lúa an toàn chất lượng cao tại tỉnh Bình Định.
- Xây dựng mô hình sản xuất giống và chuyên canh khoai tây hàng hoá ở tỉnh Thái Bình.
- Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao công nghệ nhân giống cây ăn quả và múi đặc sản, sạch bệnh tại Bắc Kạn.
 Vân Anh

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.