Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền khoa học công nghệ

Vừa qua, Trung tâm Thông tin Khoa học công nghệ và Tin học phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công ty Cổ phần Quang Minh tổ chức tập huấn kỹ thuật, tuyên truyền các thông tin khoa học tới cán bộ và người dân xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng.
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền khoa học công nghệ

Đây là một hình thức tuyên truyền có ý nghĩa thực tiễn cao để đưa khoa học công nghệ đến với người dân một cách nhanh nhất thuộc Dự án “Xây dựng mô hình tăng cường cung cấp thông tin khoa học, công nghệ phục vụ phát triển sản xuất nông sản hàng hóa góp phần xây dựng nông thôn mới tỉnh Hải Dương”,

Tại buổi tập huấn, bà con nông dân đã được nghe Kỹ sư Phạm Thị Hải Hà, cán bộ Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc một số giống dưa hấu chất lượng cao như: giống dưa hấu Super Hoàn châu và dưa hấu Thúy đào 169; kỹ sư Vũ Thị Hương, cán bộ Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá rô phi lai xa thương phẩm và một số biện pháp phòng, chữa bệnh cho cá nước ngọt; kỹ sư Vũ Nhật Cảnh hướng dẫn sử dụng phân bón đúng cách nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cho cây trồng.

Mặc dù buổi tập huấn diễn vào đúng vụ cấy nhưng vẫn thu hút được nhiều người dân tham gia. Nhiều hộ nông dân được tập huấn đã tiếp thu và nắm bắt các kiến thức khoa học công nghệ bổ ích về kỹ thuật trồng dưa, chăm sóc cá nước ngọt, nhất là kỹ thuật sử dụng phân bón đúng cách nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cho cây trồng, làm sao để bón phân đủ không gây ra hiện tượng vàng lá, sâu bệnh cho cây lúa. Đặc biệt, sau buổi tập huấn bà con nông dân được Công ty hỗ trợ mỗi hộ 10kg phân bón Lâm Thao.

Từ thực tế trên cho thấy, ngoài hình thức tuyên truyền khoa học công nghệ trên đài truyền thanh xã thì các hình thức như tập huấn, hội thảo,...cũng mang lại hiệu quả rõ rệt giúp bà con nông dân tiếp thu các kiến thức khoa học công nghệ một cách nhanh chóng, áp dụng trên chính mảnh đất, trang trại của gia đình. Đồng thời, với hình thức tập huấn đã góp phần tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa các nhà “khoa học-chính quyên-doanh nghiệp và người dân” trong việc nâng cao năng suất cây trồng, mang lại thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Hòa Thuận


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây