Ứng dụng công nghệ không dây kết nối mạng cục bộ tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương

Sáng ngày 11 tháng 7 năm 2012 , Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết đề tài "Ứng dụng công nghệ không dây kết nối mạng cục bộ phục vụ công tác quản lý tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương". Đề tài được thực hiện trong năm 2011, do thạc sỹ Tạ Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ nhiệm đề tài.
Ứng dụng công nghệ không dây kết nối mạng cục bộ  tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương
Sau 01 năm thực hiện, Ban chủ nhiệm đề tài đã khảo sát đánh giá hiện trạng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại Sở tài nguyên và Môi trường, kết quả cho thấy thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống mạng nội bộ đang sử dụng và phần mềm quản trị mạng chưa đáp ứng được với yêu cầu công việc hiện tại của Sở; phần lớn các thiết bị công nghệ thông tin được trang bị không đồng bộ, số lượng trang bị mỗi lần ít, nhiều chủng loại, hiện tại đã cũ, chậm; hệ thống đường truyền trực tiếp nằm ngoài tường ẩm ướt, dễ chạm chập.
Để đáp ứng nhu cầu thực tiễn về công nghệ thông tin, Ban chủ nhiệm đề tài đã mua sắm, tăng cường trang thiết bị công nghệ thông tin với 01 máy chủ, 05 máy tính xách tay và 14 máy tính để bàn, 02 thiết bị chuyển mạch, 20 trạm phát sóng không dây, 01 máy chiếu, 01 màn chiếu điều khiển từ xa, 10 hộp dây mạng, 14 bàn máy tính, 01 tủ RACK đựng máy chủ.
Sau khi mua sắm các thiết bị công nghệ thông tin, Ban chủ nhiệm đề tài đã xây dựng mạng không dây tại Sở Tài nguyên và Môi trường. Qua khảo sát thực tế, dựa trên các tiêu chuẩn về thiết kế kỹ thuật và yêu cầu của hạng mục thiết kế hệ thống, Ban chủ nhiệm đề tài đã lắp đặt hệ thống mạng không dây phủ sóng toàn bộ khu vực làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, với 30 Access Point (AP) được lắp đặt tại 7 tầng của tòa nhà (bao gồm 5 đơn vị là Văn phòng Sở, Chi cục Bảo vệ môi trường, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường) được cấu hình đảm bảo chạy ổn định không cần phải cấu hình lại. Hiện tại, hệ thống mạng WLAN đang được vận hành tốt, sóng bao phủ toàn bộ khu vực làm việc của Sở, trung tâm phát sóng và các trạm thu hoạt động tốt. Các thiết bị công nghệ thông tin trang bị đều mới 100% và hoạt động ổn định . Liên kết thông suốt với hệ thống thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh, thuận lợi cho việc chỉ đạo, báo cáo kịp thời, giảm bớt thủ tục hành chính của Sở. Phần mềm quản trị mạng và phần mềm bảo mật hoạt động tốt từng bước phát huy hiệu quả trong công tác quản lý sử dụng hệ thống công nghệ thông tin của Sở tài nguyên và Môi trường.

Hòa Thuận


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây