Trao giải Hội thi "Tin học trẻ" tỉnh Hải Dương lần thứ XVIII năm 2012

Trao giải Nhất cho 3 thí sinh dự Hội thi Tin học trẻ năm 2012. Ảnh: Anh Nguyên Sáng ngày 11/7/2012, Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVIII-2012 tỉnh Hải Dương được tổ chức tại Trường Cao đẳng Hải Dương với sự tham gia của hơn 80 thí sinh đến từ 12 huyện, thị xã và thành phố. Hội thi được tổ chức với sự phối hợp của Đoàn TNCSHCM, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Viễn thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài PTTH và Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Hải Dương.
Trao giải Hội thi

Đây là Hội thi được tổ chức thường niên và là sân chơi tri thức dành cho các em học sinh nhằm khuyến khích các em thể hiện kiến thức, khả năng sáng tạo về công nghệ thông tin.
Hội thi Tin học trẻ năm nay có 86 thí sinh đăng ký dự thi, là những học sinh được tuyển chọn từ các trường thuộc 3 khối: Tiểu học, THCS và THPT. Các thí sinh dự thi ở 2 nội dung: thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm và thi thực hành trên máy tính. Nội dung thực hành bao gồm kiến thức và kỹ năng tin học (khối Tiểu học), kiến thức chung về máy vi tính, phần mềm, lập trình và viết các chương trình máy tính dựa trên ngôn ngữ Pascal (khối THCS và THPT).
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi năm nay thu hút được thí sinh đến từ 12 huyện, thị xã và thành phố, với số lượng thí sinh tăng và chất lượng nâng cao hơn là một thành công lớn. Một số địa phương như huyện Kinh Môn, huyện Thanh Hà và thành phố Hải Dương còn tổ chức vòng sơ khảo cấp huyện để tìm ra gương mặt sáng giá tham dự Hội thi cấp tỉnh. Điều đáng mừng là tại Hội thi năm nay, các thí sinh đạt giải thưởng đến từ các trường của các huyện, thị xã chiếm tỷ lệ khá cao, tiêu biểu như trường Tiểu học Sao Đỏ 2 (thị xã Chí Linh), trường THCS Đức Chính (huyện Cẩm Giàng), trường THCS Thành Nhân (huyện Ninh Giang).
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng cho các em học sinh, trong đó có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giả Ba, 5 giải Khuyến khích và 1 giải Phần mềm sáng tạo. Trong đó, giải Nhất được trao cho các em Nguyễn Minh Khuyến (lớp 5D Trường tiểu học Tô Hiệu, Tp Hải Dương), Phạm Văn Ngọc (lớp 8B Trường THCS Duy Tân, huyện Kinh Môn) và Nguyễn Phan Minh Quang (lớp 10 Tin, Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Hải Dương). Ban tổ chức cũng chọn lựa 4 em thí sinh đạt kết quả cao nhất Hội thi Tin học trẻ Hải Dương để dự thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2012, dự kiến sẽ diễn ra đầu tháng 8/2012 tại tỉnh Lâm Đồng.
Anh Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây