Đầu tư phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ nuôi trồng thủy sản

Phát triển nuôi trồng thủy sản là hướng đi quan trọng trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh ta. Vì vậy, trong nhiều năm tỉnh Hải Dương đã có nhiều chính sách đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, mở rộng diện tích nuôi, tăng cường đầu tư phát triển các cơ sở sản xuất cá giống...
 Đầu tư phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ nuôi trồng thủy sản
Để phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ của tỉnh, nhất là tiềm lực khoa học và công nghệ trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, năm 2010 UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt cho Sở Khoa học và Công nghệ làm chủ đầu tư thực hiện công trình "Đầu tư mở rộng khu sản xuất giống cá rô phi đơn tính tại Xí nghiệp giống cây trồng thủy sản Tứ Kỳ" tại Xí nghiệp giống cây trồng thủy sản Tứ Kỳ, Công ty TNHH MTV giống cây trồng Hải Dương với các hạng mục: cải tạo 08 ao hiện có thành 09 ao với diện tích là 15.499m2. Trong đó 2 ao với diện tích là 1.580 m2 có mái che lưới màng nilon trên hẹ thống cột bê tông cốt thép vì kèo thép để lưu giữ cá giống qua mùa đông giá lạnh; xây 81 m tường rào giáp nhà dân và rãnh thoát nước thải sinh hoạt từ các hộ dân; cải tạo hệ thống cấp nước dài 280 m cho các ao; cải tạo đường bê tông và sân diện tích 1.305m2 vào khu trại cá; cải tạo hệ thống nạo vét thông thoát mương nước dài 450m cho các ao; lắp đặt Đường dây 35KV và Trạm biến áp 100KVA-35(22)/0,4KV phục vụ sản xuất của Xí nghiệp.
Công trình đầu tư khu sản xuất giống cá rô phi đơn tính tại Xí nghiệp giống cây trồng thủy sản Tứ Kỳ đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng ngày 31/01/2013. Công trình hoàn thành đã đáp ứng yêu cầu áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong ngành thủy sản và công nghệ sinh học để hàng năm có thê sản xuất 5-7 triệu con giống cá rô phi đơn tính với chất lượng cao cung cấp cho nhân dân trong tỉnh, lưu giữ được cá giống qua mùa đông giá lạnh, cung cấp kịp thời phục vụ sản xuất cá thương phẩm ngay từ vụ xuân hàng năm, góp phần phát triển thủy sản bền vững, giảm chi phí nâng cao hiệu quả sản xuất cho các hộ nông dân tỉnh.
Hòa Thuận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây