Hoàn thành gieo cấy hơn 55 nghìn ha lúa vụ mùa năm 2012

Nông dân xã Toàn Thắng (huyện Gia Lộc) khẩn trương gieo cấy vụ mùa.Ảnh: Anh Nguyên Đến nay, nông dân trong tỉnh đã gieo cấy được trên 55 nghìn ha, đạt gần 90% diện tích gieo cấy lúa vụ mùa năm 2012.
Hoàn thành gieo cấy hơn 55 nghìn ha lúa vụ mùa năm 2012
Vụ mùa năm nay, diện tích lúa gieo cấy của toàn tỉnh là 62.500 ha. Trong đó, cơ cấu giống lúa ở trà mùa sớm chiếm 35 % diện tích, chủ yếu là các giống lúa Q5, KD18, BT7, QR1, P6ĐB, lúa lai PAC807...; trà mùa trung chiếm 62% diện tích, gồm các giống Q5, KD18, X21, Xi23, BT7, nếp 352, nếp 97, lúa lai Thục Hưng 6, Syn 6, B -TE1, nếp DT22, Bắc ưu 903 KBL... . Trà lúa muộn chỉ chiếm khoảng 3% diện tích, chủ yếu là các giống Mộc tuyền, Nếp xoắn và Nếp hoa vàng.
Đến nay, nông dân trong tỉnh đã gieo cấy được trên 55 nghìn ha, đạt gần 90% diện tích gieo cấy. Các địa phương hoàn thành sớm kế hoạch gieo cấy là các huyện Nam Sách, Thanh Miện, Gia Lộc, Bình Giang và thành phố Hải Dương, sử dụng phương pháp gieo thẳng chiếm tỷ lệ cao, có nơi đạt 70% (huyện Cẩm Giàng). Một số nơi như Kim Thành, Chí Linh, Tứ Kỳ có tiến độ gieo cấy chậm hơn so với kế hoạch của ngành nông nghiệp. Theo đánh giá của Sở nông nghiệp và PTNT, tiến độ gieo cấy của vụ mùa năm nay sớm hơn so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là vùng lúa trọng điểm và các vùng cấy trà mùa sớm.
Hiện nay hầu hết các diện tích gieo cấy trong tháng 6 đã hồi xanh và bước vào gia đoạn đẻ nhánh và bà con nông dân đang tập trung vào thời kỳ chăm bón. Để đảm bảo cho công tác chăm sóc lúa tốt trong thời gian này ngành nông nghiệp chỉ đạo các địa phương bám sát đồng ruộng và có biện pháp theo dõi tình hình sâu bệnh để phòng trừ kịp thời.
Anh Nguyên

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây