Huyện Gia Lộc chủ động sản xuất vụ chiêm xuân 2010-2011

Trong những năm qua, vấn đề phát triển kinh tế sản xuất nông nghiệp luôn được UBND huyện Gia Lộc quan tâm chỉ đạo. Chính vì vậy, hiệu quả sản xuất nông nghiệp ngày càng cao. Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật được đẩy mạnh, các loại giống cây trồng, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ngày càng phong phú, có chất lượng. Tỷ lệ cơ giới hoá trong các khâu sản xuất như: gieo thẳng bằng máy kéo tay, thu hoạch bằng máy gặt đập liên hoàn ...phục vụ sản xuất nông nghiệp tăng.
Theo kế hoạch của UBND huyện, vụ chiêm xuân năm 2011 huyện Gia Lộc gieo cấy khoảng 5.200 ha diện tích, năng suất phấn đấu đạt 67 tạ/ha; chỉ tiêu kế hoạch cho cây rau màu phấn đấu đạt 1.200 ha trở lên (Rau các loại, Dưa các loại, Bí các loại, Ngô...). Trên cơ sở nhận định xu thế thời tiết của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh, Phòng Nông nghiệp và pháttriển nông thôn huyện Gia Lộc đã sớm có đánh giá về những khó khăn trong vụ chiêm xuân năm nay. Trong đó, khó khăn lớn nhất là diễn biến bắt thướng của thời tiết, cùng với đó là giá cả thị trường có nhiều biến động bất lợi cho sản xuất, đặc biệt là giống, vật tư sản xuất nông nghiệp tăng cao, ... Trước những khó khăn như vậy, UBND huyện Gia Lộc đã có các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, triển khai vụ chiêm xuân sao cho đạt kết quả tốt nhất. Đối với cây lúa, cơ cấu giống lúa ngắn ngày chiếm 85% diện tích gieo cấy (trong đó lúa lai và các giống lúa chất lượng chiếm 70 % gồm các giống P6, Hương thơm số 1, Bắc thơm số 7, P6 đột biến, HT9 và nếp các loại, còn lại 15% các giống Q5, TBR1, BC15, KD18...)
Đối với cây rau màu, huyện chỉ đạo mở rộng diện tích và nâng cao chất lượng các vùng sản xuất rau quả tập trung; khuyễn khích mở rộng các cây có bao tiêu sản phẩm, xây dựng các mô hình trình diễn giống, phân bón, kỹ thuật thgâm canh mới, đảm bảo cây trồng thâm canh đúng thời vụ đạt năng suất cao.
Cùng với việc tích cực chỉ đạo sản xuất nông nghiệp vụ chiêm xuân, UBND huyện đã tiến hành khảo sát giống mới, làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, vật nuôi; thực hiện chiến dịch toàn dân làm thủy lợi, tổ chức nạo vét cửa khẩu trạm bơm, kênh mương nội đồng, ngòi tiêu, ruột tiêu, tu sửa máy móc, thiết bị công trình thủy lợi, lắp đặt thêm các trạm bơm để khai thác tối đa các nguồn nước, phục vụ tốt nhất việc tưới tiêu, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong vụ chiêm xuân năm nay.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây