Với trên 30 đề tài, dự án đã được nghiên cứu mà nội dung, kết quả đạt được đã cung cấp các luận cứ khoa học cho việc cụ thể hoá các chỉ thị, Nghị quyết, chính sách của trung ương phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh, đã góp phần vào việc xây dựng các chủ trương, giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng hệ thống chính trị; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo tồn và khai thác các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể ở địa phương.
Danh mục các dự án, đề tài trong lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn:
Số TT |
Tên công trình khoa học công nghệ |
Đơn vị thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Kinh phí (triệu đồng) |
||
Bắt đầu |
Kết thúc |
Tổng số |
Thu hồi |
|||
1 |
Điều tra hiện trạng và đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo viên phổ thông, phổ cập THCS. |
Sở Giáo dục và Đào tạo |
1997 |
1998 |
122,5 |
0 |
2 |
Nghiên cứu, biên soạn chương trình giảng dạy về địa lý, lịch sử địa phương cho học sinh phổ thông Hải Dương. |
Sở Giáo dục và Đào tạo |
1997 |
1998 |
25,0 |
0 |
3 |
Nghiên cứu triển khai kỹ thuật tiến bộ tin học và trường THCS ở Hải Dương. |
Phòng GD-ĐT TP Hải Dương |
1997 |
1997 |
25,0 |
0 |
4 |
Nghiên cứu xác định các điều kiện, hình thức, biện pháp để đào tạo đại học cộng đồng và đào tạo nghề phù hợp với các điều kiện KT-XH ở Hải Dương. |
Sở Giáo dục và Đào tạo |
1997 |
1998 |
57,0 |
0 |
5 |
Nghiên cứu đề xuất giải pháp về đa dạng hoá loại hình trường, lớp và sử dụng có hiệu quả sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng ở tỉnh Hải Dương. |
- Sở GD-ĐT. - Trường Cao đẳng sư phạm. |
1998 |
1999 |
119,5 |
0 |
6 |
Thí điểm áp dụng chương trình giáo dục môi trường vào trường THCS thành phố Hải Dương. |
Phòng GD -ĐT TP Hải Dương.
|
1999 |
2001 |
60,0 |
0 |
7 |
Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở trường tiểu học và xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành 2 cho giáo viên THCS. |
|
|
|
|
|
7.1 |
Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở trường tiểu học. |
Sở GD-ĐT |
2001 |
2001 |
5,0 |
0 |
7.2 |
Xây dựng chương trình, biên chế khoá học đào tạo chuyên ngành 2 cho giáo viên THCS. |
Trường CĐSP |
2001 |
2002 |
80,0 |
0 |
8 |
Đổi mới phương pháp và nội dung giáo dục theo chủ đề cho các trường phổ thông. |
Sở GD-ĐT |
2002 |
2002 |
60,0 |
0 |
9 |
Nghiên cứu giải pháp giải quyết lao động dư thừa trong nông thôn Hải Dương. |
Ban KT Tỉnh uỷ |
1997 |
1998 |
42,5 |
0 |
10 |
Chí Linh với Chu Văn An, một danh nhân, một nhà giáo của nhiều thế hệ học trò. |
Ban TG Tỉnh uỷ |
1997 |
1998 |
20,0 |
0 |
11 |
Hiện trạng tệ nạ ma tuý tại cộng đồng dân cư tỉnh Hải Dương, nguyên nhân và giải pháp. |
Công an tỉnh |
1997 |
1997 |
20,0 |
0 |
12 |
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp trong quá trình thực hiện CNH, HĐH của tỉnh. |
- Ban TCTU - Ban TCCQ tỉnh - Trường Chính trị tỉnh |
1997 |
1999 |
141,0 |
0 |
13 |
Khảo sát vai trò của đảng bộ cơ sở cấp xã lãnh đạo sự nghiệp GD-ĐT, Khoa học-Công nghệ và y tế. |
Ban TGTU |
1997 |
1998 |
28,5 |
0 |
14 |
điều tra tỉnh hình xoá đói, giảm nghèo ở nông thôn Hải Dương và đề xuất các giải pháp. |
Ban TGTU |
1997 |
1998 |
28,5 |
0 |
15 |
Nghiên cứu âm mưu, phương thức, thủ đoạn của bọn phản động và giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, chống diễn biến hoà bình tron cơ chế thị trường trên địa bàn tỉnh. |
Công an tỉnh |
1997 |
1998 |
76,0 |
0 |
16 |
Nghiên cứu thí điểm chuyển đổi ruộng liền thửa, liền vùng thuận tiện trong sản xuất nông nghiệp. |
Ban KTTU |
1997 |
1998 |
37,5 |
0 |
17 |
Nghiên cứu cơ sở khoa học xây dựng mô hình và đề ra các giải pháp thực hiện công nghiệp hoá nông thôn. |
Ban KTTU |
1998 |
1999 |
52,0 |
0 |
18 |
Nghiên cứu những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư ở nông thôn. Giải pháp ngăn ngừa mâu thuẫn và đảm bảo an ninh nông thôn. |
- UB Kiểm tra TU - Công an tỉnh |
1998 |
1999 |
93,0 |
0 |
19 |
Nghiên cứu một số vấn đề phát triển kinh tế trang trại ở Hải Dương. |
Ban KTTU |
1999 |
1999 |
20,0 |
0 |
20 |
Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc chủ yếu để thực hiện tốt liên minh công nông và trí thức tỉnh Hải Dương. |
Ban Dân vận TU |
1999 |
2000 |
90,0 |
0 |
21 |
Tạp chí KH&CN
Xem tạp chí:
Tin xem nhiều
Thống kê truy cập
Thống kê truy cập
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
|