Thống kê KHCN 2009-09-10 15:18:56

Kế hoạch khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương năm 2009 gồm 03 đề án, 08 dự án, 41 đề tài, 02 nhiệm vụ ứng dụng tiến bộ khoa học thuộc các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, công nghiệp - xây dựng, tài nguyên môi trường, công nghệ thông tin, y tế, khoa học xã hội và nhân văn với tổng kinh phí đầu tư cho các nhiệm vụ khoa học và công nghệ và tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ là 18.700 triệu đồng. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành ký kết hợp đồng và cấp kinh phí ngay từ đầu năm để các nhiệm vụ khoa học và công nghệ tổ chức thực hiện theo tiến độ được phê duyệt. Đến nay đã có 51/54 đề án, dự án, đề tài và nhiệm vụ khoa học và công nghệ được triển khai thực hiện; 3 đề tài do điều kiện khách quan không thực hiện. Kinh phí ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2009 là 13.000 triệu đồng bằng 70 % kế hoạch năm.

Sở cũng đã tư vấn hướng dẫn cho 30 doanh nghiệp đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và tập huấn cho 150 doanh nghiệp, cán bộ quản lý của huyện Kinh Môn về sở hữu trí tuệ. Tổ chức khoá đào tạo về an toàn bức xạ cho 54 đối tượng phụ trách an toàn bức xạ, nhân viên bức xạ của các cơ sở có hoạt động bức xạ trên địa bàn tỉnh và phổ biến Luật năng lượng nguyên tử cho 84 cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách an toàn bức xạ, nhân viên bức xạ trong lĩnh vực y tế và công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tiếp nhận 2 hồ sơ công bố phù hợp tiêu chuẩn của 2 doanh nghiệp và hồ sơ của 2 doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia; đã kiểm định được 20.521 phương tiện đo và thử nghiệm 408 mẫu các loại.
Thanh tra sở và Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán và chi nhánh xăng dầu Hải Dương, Xí nghiệp phân bón và hoá chất Hải Dương, Nhà máy phân vi sinh Việt Séc, Công ty TNHH phân bón Hải Hà ...
Sở cũng đã duy trì tốt hoạt động của Website, cung cấp trên 600 tin, bài và trên 100 ảnh phản ánh hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh; đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến khoa học và công nghệ lên các chuyên mục của Website.
Sở đã chỉ đạo Trung tâm Thông tin khoa học- công nghệ và Tin học tổ chức đào tạo 5 lớp với 102 học viên là cán bộ, công chức các xã, thị trấn thuộc hai huyện Kim Thành và Thanh Hà. Đồng thời tổ chức thi và cấp chứng chỉ tin học văn phòng trình độ A bằng phôi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ấn hành cho các học viên đạt yêu cầu.

Tin: Phương Linh


Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.