Khoa Học Xã Hội 2015-09-16 15:10:42

Cơ quan chủ trì đề tài:  Hội Cựu giáo chức tỉnh Hải Dương Chủ nhiệm đề tài: CN. Lê Tất Hỷ Chức vụ: Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh Hải Dương Thời gian thực hiện: Năm 2007 1- Mục tiêu: - Xác định được những bài học kinh nghiệm giáo dục quý của các nhà giáo giáu tâm huyết đã đạt các danh hiệu thi đua cao: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp Bộ, cấp quốc gia; giáo viên giỏi và giaosvieen dạy giỏi từ cấp tỉnh đến cấp toàn quốc; nhà giáo ưu tú; nhà giáo nhân dân, anh hùng lao động đã và đang công tác trong ngành GD & ĐT Hải Dương nhằm phục vụ sự nghiệp đổi mới.

- Tổng hợp các kết quả nghiên cứu để xây dựng nộ dung cuốn sách: “Điển hình tiên tiến và những bài học kinh nghiệm quý của ngành giáo dục và đào tạo Hải Dương” để xuất bản và phát hành rộng rái tới các trường học mầm non, phổ thông và chuyên nghiệp trong toàn tỉnh.

2- Kết quả:

- Đã tiến hành điều tra 281 khách thể là các nhà giáo đã đạt danh hiệu thi đua cao: Chiến sĩ thi đua, Giáo viên giỏi, Giáo viên dậy giỏi từ cấp tỉnh trở lên, Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng lao động thuộc các cấp học từ mầm bon đến đại học bằng 6 mẫu phiếu, mỗi mẫu phiếu có 30 đơn vị thông tin và đã thu nhận được nhiều điều bổ ích, có giá trị phục vụ cho quá trình nghiên cứu.

- Đã tổng kết được một cách cơ bản những lí luận khoa học giáo dục tiên tiến để làm sáng tỏ cho 10 bài học kinh nghiệm quý mang tính khá quát đã được thể hiện trong thực tiễn giáo dục của tỉnh Hải Dương. Đồng thời đã dùng lí luận khoa học giáo dục tiên tiến để làm rõ hơn và mở rộng thêm tầm nhìn ở một số khía cạnh trong các báo cáo kinh nghiệm cụ thể của các tác giả.

- Ban chủ nhiệm Đề tài đã biên tập xong cuốn sách: “Điển hình tiên tiến và những bài học kinh nghiệm quý của ngành giáo dục và đào tạo Hải Dương” bao gồm gần 84 bài viết của các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích đã đạt các danh hiệu thi đua cao, đảm bảo chất lượng tốt, đáp ứng các yêu cầu, nguyên tắc đề ra.

3- Khả năng ứng dụng và mở rộng:

- Kết quả nghiên cứu đề tài là sự ghi nhận một phần quan trọng kết quả hoạt động của Hội Cựu giáo chức tỉnh nhà nói chung, của Ban chủ nhiệm đề tài nói riêng. Nó có ý nghĩa chẳng những đối với các cán bộ, giáo viên trong ngành giáo dục và đào tạo hải Dương, nhất là giáo viên trẻ mà còn có tác dụng đối với Hội Cựu Giáo chức các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó cuốn sách “Điển hình tiên tiến và những bài học kinh nghiệm quý của ngành giáo dục và đào tạo Hải Dương” được biên tập và phát hành rộng rãi trong toàn ngành, tạo điều kiện cho cán bộ và giáo viên của tất cả các trường có được cuốn sách này để tham khảo trong quá trình gảng dạy nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.