Sáng kiến-sáng chế -0001-11-30 07:06:30

Đó là sáng kiến của em Lương Ngô Phong Vinh, học lớp 5, Trường Tiểu học Thạnh Trị 2 (huyện Gò Công Tây, Tiền Giang). Sáng kiến này được trao giải Khuyến khích Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ IX, năm 2015 – 2016.  

Bảng lớp học đa năng gồm một giá đỡ được làm bằng sắt ống, bảng viết gồm một khung sắt (bề mặt được hàn bằng tấm thép mỏng) có thể điều chỉnh lên, xuống dọc theo giá đỡ. Tấm nhựa màu trắng có thể kéo ra, cuộn vào quanh thanh cuộn (bên phải khung bảng) sử dụng khi viết bút lông; tấm nhựa màu xanh (bên trái) sử dụng khi viết bằng phấn.

So với tấm bảng lớp bình thường, “Mô hình bảng lớp học đa năng” có ưu điểm nổi trội hơn như: bảng viết được thiết kế cho phép tùy chỉnh độ cao lên xuống để phù hợp với vóc dáng, chiều cao của người viết. Đặc biệt, đối với học sinh bị khuyết tật phải ngồi xe lăn, chống nạn thì việc điều chỉnh độ cao cho phù hợp với tầm với của các em có ý nghĩa rất quan trọng. Điểm nổi bậc thứ hai của “Mô hình bảng lớp học đa năng” là có thể thay đổi mặt bảng thông qua thanh cuộn để sử dụng cho viết phấn hoặc viết bằng bút lông. Bảng còn có thể được dùng làm màn ảnh cho máy chiếu.

Khả năng ứng dụng: Với sự tiện dụng và giá bán hợp lý, “Mô hình bảng lớp học đa năng” có thể được ứng dụng rộng rãi trong trường học (ở nhiều cấp học), đặc biệt, có thể sử dụng trong các lớp học dành cho người khuyết tật cũng như các lớp học được trang bị máy tính để trình chiếu bài giảng bằng phần mềm powerpoint.

Theo vusta.vn

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.