Sáng kiến-sáng chế 2015-12-09 07:40:50

        Với phát minh "chiếc thuyền thông minh", chàng trai người Saudi Arabia đã xuất sắc vượt qua hàng trăm nhân tài khác giành giải sáng tạo trong một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế.          

Theo Arab News, Abdulaziz bin Mashhoor Al-Shammakhi (26 tuổi) - cùng 20 bạn trẻ khác đã vượt qua 700 ứng cử viên đến từ 40 quốc gia trên thế giới - giành giải phát minh sáng tạo với "chiếc thuyền thông minh" (smart boat).

Chiếc thuyền này có thể giám sát sự ô nhiễm nước biển. Nó chạy bằng năng lượng mặt trời và có các thiết bị kỹ thuật để theo dõi không khí, bề mặt biển và môi trường dưới nước.

Các thiết bị bao gồm công nghệ sóng siêu âm truyền thông, GPS và một số dụng cụ khác có thể phát hiện nhiều hình thức ô nhiễm, trong đó có ô nhiễm phóng xạ trong nước.

Theo báo giới Saudi Arabia, cuộc thi này được tổ chức bởi trường Thiết kế và Công nghệ Copenhagen, với sự tham dự của ông Bertel Haarder - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Đan Mạch cùng các đại sứ, nhà ngoại giao và doanh nhân đến từ nhiều quốc gia.

Al-Shammakhi lớn lên tại làng Al-Salamah Al-Ulya thuộc khu vực Jazan, Saudi Arabia. Anh đam mê Vật lý từ nhỏ và tốt nghiệp ngành Vật lý, Đại học Umm Al-Qura vào năm 2014.

Trong nhiều năm qua, Al-Shammakhi luôn nỗ lực hết mình để nghiên cứu và phát minh các sản phẩm, ứng dụng độc đáo. Qutoof Al-Riyadah - một công ty chuyên hỗ trợ những ý tưởng sáng tạo - đã đề cử Al-Shammakhi tham gia cuộc thi này.

Theo vusta.vn

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.